Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Tân Phú triển khai tiêm liều nhắc lại vaccine phòng Covid-19 cho lực lượng tuyến đầu ​

Tiêm vaccine phòng Covid-19 liều nhắc lại cho nhân viên y tế quận Tân Phú

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 10/12, Trung tâm Y tế quận Tân Phú đã triển khai tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 liều nhắc lại cho nhân viên y tế. Việc này nhằm tăng cường miễn dịch cho hơn 80 nhân viên y tế tham gia tuyến đầu chống dịch.

Liều nhắc lại của vaccine phòng Covid-19 lần này được Trung tâm Y tế quận triển khai sử dụng là Pfizer-BioNTech và được tiêm cho người đã tiêm liều cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 6 tháng.

Trong đợt này, các trường hợp sẽ được hoãn tiêm bao gồm những người có bệnh lý đang được điều trị; có tiền sử sốc phản vệ với các loại vaccine; có biểu hiện sốt, ho; F0 sau khỏi bệnh chưa đủ 6 tháng. Buổi tiêm chủng được tổ chức an toàn theo nguyên tắc một chiều đảm bảo với đầy đủ các khâu từ tiếp nhận, khám sàng lọc, tiêm chủng đến theo dõi 30 phút sau tiêm. Trung tâm Y tế quận cũng phối hợp với bệnh viện để hỗ trợ khi có trường hợp phản ứng nặng sau tiêm cần theo dõi tại bệnh viện. Đồng thời chuẩn bị phòng cấp cứu với đầy đủ phương tiện.

Mặt khác, quận cũng đang rà soát, lập danh sách những trường hợp đủ điều kiện để tiêm liều bổ sung là những người từ 18 tuổi trở lên có tình trạng suy giảm miễn dịch (người ghép tạng, ung thư, HIV, đang sử dụng hoặc đã sử dụng thuốc ức chế miễn dịch trong vòng 6 tháng, ...) và đã được tiêm liều cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 28 ngày để triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong thời gian sớm nhất. Trong đợt tiêm liều bổ sung sẽ ưu tiên tiêm cho người từ 50 tuổi trở lên.

Ngọc Thảo 


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo