Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Tân Phú: Nhân rộng các hoạt động khuyến học, khuyến tài trong nhà trường

Ban Chấp hành Hội Khuyến học quận nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt tại Đại hội.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 6/11, Hội Khuyến học quận Tân Phú đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Lan, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học TP; Bí thư Quận ủy quận Tân Phú Lê Thị Kim Hồng; Phạm Hưng Quốc Bảo, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận Tân Phú.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Khuyến học quận Tân Phú đã phát triển thêm 23.392 hội viên, nâng tổng số hội viên lên trên 59.389 người, trong đó trên 98% là đảng viên. Hiện, Hội có 157 chi hội, tăng 29 chi hội so với đầu nhiệm kỳ, 1.168 tổ hội. Ngoài ra, Hội Khuyến học quận đã làm tốt công tác tham mưu cho Quận ủy và UBND quận ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác khuyến học, trong đó, tập trung vào việc triển khai tiêu chí đánh giá, xếp loại, công nhận các mô hình học tập giai đoạn 2016 - 2020.

Đến cuối nhiệm kỳ, có 10/11 Chủ tịch Hội khuyến học phường là đảng viên, 100% Hội Khuyến học đảm bảo tiêu chí xây dựng chi ủy 4 có và chi hội 6 có. Hội Khuyến học đã phát triển ở các khối trường phổ thông, khối cơ quan trực thuộc quận, quân sự, công an và tiếp tục ổn định về quy mô và từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích.

Cũng trong nhiệm kỳ, phong trào “tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” đã thật sự lan tỏa và đem lại hiệu quả, huy động các cộng đồng dân cư, mạnh thường quân tham gia công tác khuyến học. Kết quả, đã thu được 66.939 con heo đất với số tiền trên 46 tỷ đồng. Hội Khuyến học quận và 11 phường đã trao 16.463 suất học bổng với số tiền trên 17 tỷ đồng. Nguồn quỹ khuyến học đã vận động được 1,222 tỷ đồng để thực hiện chăm lo thiết thực hơn cho công tác khuyến học, khuyến tài.

Phát biểu tại đại hội, Bí thư Quận ủy Lê Thị Kim Hồng đánh giá cao những thành tích mà Hội Khuyến học quận đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Hội Khuyến học cần tập trung thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị, củng cố và phát triển tổ chức trong cộng đồng dân cư, phối hợp chặt chẽ trong công tác triển khai, tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp với từng đối tượng nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập;  đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục gắn với chuẩn hóa, hiện đại hóa giáo dục. Về phía ngành giáo dục và các trường học, đồng chí lưu ý cần nhân rộng các hoạt động khuyến học, khuyến tài trong nhà trường để công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ngày càng hiệu quả.

Đại hội đã thông qua Điều lệ Hội và biểu quyết bầu 23 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Khuyến học quận nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng chí Lương Văn Quang giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội Khuyến học quận.

Phạm Thị Thúy An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo