Thứ Hai, ngày 30 tháng 9 năm 2024

Quận Tân Bình: Tổ chức Hội thi tuyên truyền lưu động về xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Tiết mục của Cụm 5 (đơn vị đạt giải nhất của hội thi)

(Thanhuytphcm.vn) - Tối ngày 21/4/2023, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận, Ban Tuyên giáo Quận ủy Tân Bình đã phối hợp cùng Liên đoàn lao động và Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận tổ chức Hội thi tuyên truyền lưu động lần thứ 2 năm 2023 với chủ đề “Nhân dân quận Tân Bình học tập và làm theo Bác - xây dựng và phát huy Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”.

Phát biểu khai mạc hội thi, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Nguyễn Thị Liễu cho biết:  mỗi năm, vào dịp kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác (19/5); kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 4 và tháng 5, quận Tân Bình đều tổ chức các chuỗi hoạt động chào mừng và Hội thi “Tân Bình trong trái tim tôi” là một trong những mô hình, giải pháp của quận được diễn ra hàng năm nhằm góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân trong học tập và làm theo Bác; lan tỏa những bông hoa việc tốt, những giải pháp hay, cách làm hiệu quả; để tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thấm đượm trong suy nghĩ, lời nói, việc làm của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong quận. Năm 2023, hội thi “Tân Bình trong trái tim tôi” lần 7 với chủ đề “Nhân dân Tân Bình học tập và làm theo Bác”. Sau hơn 3 tháng phát động, Ban Tổ chức đã tiếp nhận 221 tác phẩm dự thi thuộc các thể loại: 17 tiểu phẩm, 34 ca khúc và 170 bài thơ của các tác giả không chuyên thuộc các đảng ủy, chi ủy cơ sở, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội quận tham gia. Ban Tổ chức hội thi đã chọn ra 30 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải (mỗi thể loại 10 tác phẩm). Và hội thi tuyên truyền lưu động nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá đến nhân dân các tác phẩm đạt giải của thể loại tiểu phẩm và ca khúc. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng cho in 30 tác phẩm đạt giải thành tập san để tuyên truyền, quảng bá rộng rãi đến nhân dân.

Với hội thi tuyên truyền lưu động năm nay đã thu hút các đội nhóm tuyên truyền lưu động đến từ 15 phường (được chia thành 5 cụm), mỗi cụm biểu diễn 1 tiểu phẩm, 1 ca khúc đạt giải trong Hội thi “Tân Bình trong trái tim tôi” và 1 ca khúc tự chọn bám sát chủ đề hội thi. Với hình thức biểu diễn sinh động, kết hợp nhuần nhuyễn cả ba phương thức tuyên truyền (văn nghệ - tiểu phẩm, cổ động trực quan, tuyên truyền miệng) và được đầu tư công phu, hoành tráng; các đội thi đã đưa khán giả đến nhiều cung bậc cảm xúc khi thông qua phần thi của mình nói lên tình cảm của các giới nhân dân với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu; tái hiện lại chặng đường người thanh niên Nguyễn Tất Thành rời bến cảng Nhà Rồng ra đi tìm đường cứu nước; ôn lại những chặng đường vẻ vang của thế hệ cha anh đã hy sinh xương, máu để giữ gìn độc lập dân tộc; giới thiệu về những gương người thật, việc thật trên địa bàn quận đang nỗ lực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; về kết quả xây dựng không gian văn hóa trên địa bàn quận Tân Bình…

Các đồng chí lãnh đạo chụp hình lưu niệm với đại diện các đội thi Các đồng chí lãnh đạo chụp hình lưu niệm với đại diện các đội thi

Kết quả sau hơn 3 giờ tranh tài, Cụm 5 (gồm các phường 13, 14, 15) đã xuất sắc giành giải nhất hội thi; Cụm 1 (gồm các phường 1, 2, 3) đạt giải nhì; giải ba thuộc về Cụm 3 (gồm các phường 7, 8, 9); 2 giải khuyến khích thuộc về Cụm  2 (gồm các phường 4, 5, 6) và Cụm 4 (gồm các phường 10, 11, 12). Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 1 giải đạo diễn xuất sắc và 5 giải tuyên truyền viên xuất sắc.

Thu Nguyệt

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo