Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận Tân Bình: Thăm và tặng quà cho 29 người nước ngoài đang gặp khó khăn do dịch Covid-19

Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận trao tặng quà cho người nước ngoài tại Phường 4

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 10/9, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tân Bình đã tổ chức đến thăm hỏi và tặng quà cho 29 người nước ngoài đang cư trú trên địa bàn các phường 1, 2, 4, 7, 12 và 14. Mỗi phần quà gồm có gạo, mì ăn liền cùng các nhu yếu phẩm và thực phẩm như: cá hộp, nước mắm, nước tương, hạt nêm, đường và dầu ăn.

Sau khi trao quà, nhiều người nước ngoài đã bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn chính quyền quận Tân Bình đã hỗ trợ, chăm lo, giúp họ vượt qua dịch bệnh Covid-19. Chị Lelita Dato (tên thân mật là Lei), giáo viên Anh ngữ người Philippine đang cư trú cùng 8 người bạn nước ngoài khác tại địa chỉ 10/7 Xuân Diệu, Phường 4, quận Tân Bình cho biết, thời gian qua khi biết được những khó khăn của cô và các bạn, bên cạnh sự trợ giúp của địa phương, thì cán bộ Mặt trận Tổ quốc quận cũng thỉnh thoảng gửi trứng, cá hộp, rau, củ hỗ trợ; đồng thời chính quyền địa phương có kết bạn cùng cô qua zalo để chia sẻ, động viên cô và các bạn của mình cố gắng vượt qua khó khăn trước mắt, chung tay cùng Nhân dân TPHCM quyết tâm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 để cuộc sống xã hội sớm trở lại bình thường.

Được biết, ngoài việc chăm lo, hỗ trợ của địa phương, của Tổ dân phố, thì các chủ nhà có phòng cho người nước ngoài thuê cũng quan tâm, hỗ trợ giảm giá tiền thuê phòng. Điển hình như bà Lê Thị Kim Thiện, chủ nhà trọ tại 10/7 Xuân Diệu, ngay từ đầu năm đến hết tháng 6 đã giảm giá thuê nhà cho 11 người nước ngoài, mỗi tháng giảm 500.000 đồng/người. Đến tháng 7/2021, gia đình bà giảm cho người thuê phòng mỗi tháng 1 triệu đồng và đến tháng 8 và 9, bà tiếp tục giảm thêm mỗi tháng 2 triệu đồng để chia sẻ khó khăn. Bà Lê Thị Kim Thiện cũng cho biết, hiện nay đã có vài người trở về quê hương họ, trong đó có người còn nợ tiền thuê nhà lên tới 20 triệu đồng, nhưng bà và gia đình sẵn sàng tặng họ nếu như người đó không có điều kiện quay trở lại Việt Nam.

Thu Nguyệt


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo