Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận Tân Bình: Gần 1,5 tỷ đồng đóng góp Quỹ “Vì Biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” trong năm 2017

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận Tân Bình Phạm Thị Út trao Giấy khen cho các tập thể.

(Thanhuytphcm.v) - Ngày 6/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác phối hợp tuyên truyền về biên giới, biển, đảo Tổ quốc và vận động Quỹ “Vì Biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” năm 2017; triển khai chương trình năm 2018. Tham dự có các đồng chí: Phạm Thị Út, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch HĐND quận; Lê Sơn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ - Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ “Vì Biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” quận Tân Bình.

Năm 2017, công tác tuyên truyền về biên giới, biển, đảo Tổ quốc đạt được kết quả tích cực. Cụ thể, hệ thống Mặt trận các cấp đã chủ động, tích cực và tập trung triển khai thực hiện kế hoạch tuyên truyền biên giới, biển, đảo với nhiều biện pháp tuyên truyền phù hợp, hướng tới nhiều đối tượng, qua đó thông tin kịp thời về tình hình biên giới, biển, đảo của Tổ quốc. Thông qua công tác tuyên truyền cũng đã tạo sự thống nhất, đồng thuận cao trong nhân dân quận đối với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biên giới, biển, đảo.

Về vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” , trong năm, hệ thống Mặt trận các cấp của quận tiếp tục vận động các tầng lớp nhân dân tích cực đóng góp Quỹ “Vì Biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” và đã tiếp nhận gần 1,5 tỷ đồng, đạt 149% chỉ tiêu Thành phố giao, góp phần đẩy mạnh công tác hậu phương quân đội và chăm lo thiết thực cho các lực lượng đang giữ gìn biên giới, hải đảo của Tổ quốc.

Trong năm 2018, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình hình biển Đông, biên giới, hải đảo thông qua lồng ghép các buổi nghe thời sự của các cấp và thông qua bản tin nội bộ phường. Đồng thời đảm bảo chỉ tiêu nguồn vốn Quỹ theo chỉ tiêu Thành phố giao; tổ chức, thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội trong việc phối hợp tổ chức Hội trại tòng quân năm 2018; thăm tân binh tại các đơn vị; tổ chức các hoạt động với đơn vị kết nghĩa Đồn Biên phòng Cần Thạnh (huyện Cần Giờ); chăm lo thiết thực cho các lực lượng đang giữ gìn biên giới, hải đảo của Tổ quốc... Đồng thời, giao chỉ tiêu vận động năm 2018 cho các đơn vị với tổng số tiền là 1,525 tỷ đồng.

Dịp này, Uỷ ban MTTQ quận Tân Bình tặng giấy khen cho 13 tập thể và 10 cá nhân vì đã tích cực tham gia công tác tuyên truyền về biên giới, biển, đảo Tổ quốc và vận động Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” năm 2017.

Cũng tại hội nghị, Ban tổ chức cũng đã tổng kết và trao giải Hội thi “Tìm hiểu biên giới, biển, đảo của Tổ quốc”. Hội thi đã thu hút 1.400 bài dự thi từ 15 phường. Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyết khích cho các bài viết đạt điểm cao.

Bùi Thị Ánh Nguyệt


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo