Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Tân Bình: Duy trì hiệu quả mô hình Câu lạc bộ tiền hôn nhân

Trưởng phòng truyền thông, giáo dục, Chi cục dân số - Kế hoạch hóa gia TPHCM Nguyễn Văn Hùng trao Bằng khen của Sở Y tế cho các tập thể.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 4/01, Ban Chỉ đạo công tác dân số và phát triển quận Tân Bình đã tổ chức hội nghị công tác dân số năm 2022, ký kết phối hợp liên ngành công tác dân số năm 2023. Đến dự hội nghị có đồng chí Lê Thị Thu Sương, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận, kiêm Trưởng Ban chỉ đạo công tác dân số và phát triển quận Tân Bình.

Năm 2022, Ban Chỉ đạo dân số và phát triển quận Tân Bình đã tập trung điều tra, rà soát nhân khẩu, hộ dân cư vào sổ ghi chép ban đầu về Dân số - Kế hoạch hóa gia đình và nhập tin vào kho dữ liệu điện tử giai đoạn 2021-2025; thực hiện rà soát thêm 8.779 hộ với 28.954 nhân khẩu, nâng số hộ quận Tân Bình lên 134.381 hộ với 497.639 nhân khẩu. Trên cơ sở đó, thực hiện 74/74 cuộc truyền thông về công tác dân số; 18/18 cuộc truyền thông về tư vấn về lợi ích của khám sức tiền hôn nhân cho hơn 900 người tham dự. Phối hợp với UBND 15 phường và các đơn vị chuyên môn y tế trên địa bàn quận thực hiện tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai năm 2022, đã tiếp nhận và các sản phẩm vệ sinh, tỷ lệ 100%. Đặc biệt, Ban Chỉ đạo đã duy trì có hiệu quả mô hình hoạt động của Câu lạc bộ tiền hôn nhân, qua đó góp phần thực hiện hiệu quả về công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Thu Sương ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của các cơ quan chức năng đã phối hợp thực hiện tốt công tác dân số và phát triển trên địa bàn quận, góp phần vào sự thành công chung công tác dân số và phát triển của TPHCM. Đồng chí Lê Thị Thu Sương cũng lưu ý, cần tiếp tục triển khai công tác phối hợp liên ngành trong công tác Dân số và phát triển theo tinh thần Nghị quyết số 21-NQ/TW của Hội nghị Trung ương lần thứ sáu (khóa XII); triển khai có hiệu quả các Đề án, mô hình đã được phê duyệt, nhằm thực hiện tốt công tác Dân số năm 2023 và các năm tiếp theo.

Dịp này, Sở Y tế TPHCM tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Dân số và Phát triển trên địa bàn quận Tân Bình.

Tin và ảnh: Nguyễn Thành Liêng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo