Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quan tâm, hỗ trợ hoàn thành các dự án để Cần Giờ để phát triển

Quang cảnh hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 11/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cần Giờ tổ chức hội nghị lắng nghe và tiếp thu nguyện vọng, góp ý của Nhân dân đối với Đảng và Đại hội Đảng bộ các cấp. Chủ trì hội nghị gồm các đồng chí: Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; Ngô Văn Luận, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; Ngô Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.

Tại hội nghị, đa số các đại biểu cho rằng TP cần nâng cao chất lượng công tác Đảng, chính quyền các cấp để tạo niềm tin cho Nhân dân; nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống MTTQ, nhất là lĩnh vực tôn giáo. Bên cạnh đó, TP cần bổ sung nuôi cá lồng bè trên sông, kết hợp với sản xuất và du lịch; xây dựng cầu Cần Giờ và nâng cấp tuyến đường Rừng Sác.

Đại biểu Trần Văn Sơn cho rằng TP cần quan tâm hỗ trợ các dự án phát triển cho Cần Giờ, nhất là phát triển du lịch, góp phần giải quyết việc làm cho lao động tại chỗ. Bên cạnh đó, TP cần quan tâm phát triển vùng, phát triển nhà ở, xây dựng nhà ở xã hội đáp ứng nhu cầu thực tiễn của người dân.

Còn đại biểu Thái Văn Mại đề nghị TP cần quan tâm xây dựng tuyến phà Cần Giờ - Vũng Tàu; tiếp tục triển khai thực hiện chương trình bãi biển.

Một số ý kiến đại biểu khác cho rằng, TP cần tạo điều kiện cho người dân được xây dựng nhà phụ trợ trên đất nông nghiệp để phát triển sản xuất; hỗ trợ các hộ cận nghèo khi xây dựng nhà tình thương được xây dựng trên đất thổ cư. Bên cạnh đó, cần mở rộng nghĩa trang Bình Khánh và thực hiện giai đoạn 2 dự án đường song hành.

Đại biểu Lê Văn Được kiến nghị TP cần quy hoạch vùng môi trường mặt nước, bãi bồi, qua đó tạo điều kiện cho người dân Cần Giờ an tâm đầu tư sản xuất.

Kết luận tại hội nghị, Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Ngô Văn Luận ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến góp ý của các đại biểu. Tất cả những ý kiến này sẽ được ghi nhận đầy đủ và tổng hợp báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy.

Tường Lam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo