Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đảng bộ phường Thủ Thiêm, Quận 2

Quan tâm công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền

Các đại biểu về dự Đại hội chụp hình lưu niệm cùng Đảng bộ phường Thủ Thiêm

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26 - 27/5, Đảng bộ phường Thủ Thiêm, Quận 2 đã tổ chức Đại hội đảng viên lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Quận 2 Nguyễn Nghĩa Hiệp; Phó Chủ tịch UBND Quận 2 Nguyễn Bạch Hoàng Phụng…

Nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng ủy phường Thủ Thiêm đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác vận động người dân đồng thuận chính sách bồi thường, bàn giao mặt bằng thực hiện Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Toàn phường có 2.226 hồ sơ giải tỏa, di dời. Phường phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc giải quyết khiếu nại của người dân liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Tính đến nay có 11/16 trường hợp đã được giải quyết, còn lại 5 trường hợp các cơ quan cấp trên đang giải quyết theo đúng quy định; thực hiện tổng hợp ý kiến 10 nội dung liên quan đến chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Khu đô thị mới Thủ Thiêm trên địa bàn.

Trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ phường Thủ Thiêm xác định mục tiêu: Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, phát triển kinh tế, xã hội; tiếp tục đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa đi đôi với hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch vững mạnh, hoàn thành việc sắp xếp đơn vị hành chính của phường.

Một số chỉ tiêu được Đại hội thông qua, như: Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn phường đạt và vượt chỉ tiêu được giao hàng năm; tỷ lệ giải quyết hồ sơ hành chính đúng hạn đạt từ 95% trở lên, tỷ lệ người dân hài lòng với sự phục vụ của chính quyền phường trên từng lĩnh vực đạt từ 95% trở lên. Đảm bảo 100% các trường hợp xây dựng không phép, sai phép được phát hiện và xử lý kịp thời theo đúng quy định ngay từ khi xây dựng phần móng công trình…

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Quận 2 Nguyễn Nghĩa Hiệp cho biết phường Thủ Thiêm được xác định là một trong 4 phường của Quận 2 thực hiện việc sáp nhập đơn vị hành chính, bộ máy tổ chức của phường phải được tinh giản gọn nhẹ nhưng phải đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chính trị. Khi thực hiện sáp nhập hình thành phường mới phải sắp xếp, tinh giản đảm bảo cơ cấu tổ chức theo quy định. Do đó phường phải quan tâm công tác tư tưởng cho đội ngũ cán bộ công chức, không để xảy ra xáo trộn, lơ là trong thực hiện nhiệm vụ. Cũng theo đồng chí Nguyễn Nghĩa Hiệp, Đảng ủy phường phải luôn quan tâm công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tạo điều kiện cho MTTQ và các đoàn thể hoạt động có hiệu quả, phù hợp với điều kiện đặc thù và đặc biệt là quan tâm công tác phát triển đảng viên mới nhất là ở địa bàn dân cư.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ phường Thủ Thiêm nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 5 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Bí thư Đảng ủy phường khóa IV tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy phường khóa V, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Chí Lộc


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo