Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quan tâm chính sách cho lao động nhập cư, lao động yếu thế trong xã hội

Cử tri quận Tân Bình phát biểu tại hội nghị vận động bầu cử.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 9/5, UBND quận phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa người ứng cử Đại biểu Quốc hội khoá XV đơn vị bầu cử số 5 – TPHCM tại quận Tân Bình và Tân Phú với cử tri quận Tân Bình để vận động bầu cử.

Tại hội nghị, các cử tri được nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của 5 ứng cử viên gồm: Nguyễn Minh Đức, Phó Bí thư Chi bộ Quốc phòng và an ninh, Thiếu tướng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Quốc hội; Ung Thị Xuân Hương, Phó ban Nghiên cứu và Đào tạo, Hội Luật gia TP; Nguyễn Văn Kính, Bác sĩ, chuyên gia cao cấp Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam, Ủy viên thường vụ Tổng hội Y học Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Trần Thị Diệu Thuý, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM; Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư TP.

Theo đó, các ứng cử viên cam kết sẽ thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe, phản ánh và đề đạt nguyện vọng chính đáng của cử tri với Quốc hội, các cơ quan hữu quan và giám sát việc thực hiện.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Trần Thị Diệu Thuý phát biểu tại hội nghị vận động bầu cử. Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Trần Thị Diệu Thuý phát biểu tại hội nghị vận động bầu cử.

Tại hội nghị, các cử tri quận Tân Bình đã tham gia trao đổi nhiều ý kiến tâm huyết trong chương trình hành động của các ứng cử viên và mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử vào đại biểu Quốc hội cần quan tâm nhất là xã hội hóa về y tế, giám sát hoạt động của các quỹ Bảo hiểm y tế, tránh tình trạng trục lợi từ quỹ bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế; cần tham mưu về các giải pháp đổi mới cách thu hút cũng như quản lý các quỹ này, để trong thời gian tới, toàn dân đều có thể tham gia và thụ hưởng.

Cử tri Hà Minh Hiên, Phường 7 cho rằng hiện nay bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế là những chính sách an sinh vô cùng quan trọng, tuy nhiên trên thực tế vẫn còn rất nhiều người dân chưa thế tiếp cận được. Mặt khác, dù là chính sách tốt nhưng trên thực tế việc thực thi vẫn còn nhiều vấn đề phát sinh, còn xảy ra vấn đề trục lợi quỹ bảo hiểm y tế và bảo hiểm xã hội, bên cạnh đó, chất lượng khám chữa bệnh có bảo hiểm y tế vẫn còn chưa được như mong đợi.

Ứng cử viên Nguyễn Minh Đức, Thiếu tướng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Quốc hội trình bày chương trình hành động tại hội nghị vận động bầu cử. Ứng cử viên Nguyễn Minh Đức, Thiếu tướng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Quốc hội trình bày chương trình hành động tại hội nghị vận động bầu cử.

Một số cử tri cho rằng: Lao động nhập cư đã góp công góp sức để phát triển TP nhưng quyền lợi của họ vẫn chưa được đảm bảo. Do vậy, cần quan tâm đến chính sách cho lao động nhập cư, họ là những lao động yếu thế trong xã hội, cần phải được quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn.

Thay mặt các ứng cử viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Trần Thị Diệu Thúy đã ghi nhận và cam kết sẽ nỗ lực góp phần nâng cao chất lượng quản lý, đổi mới chính sách bảo hiểm xã hội – bảo hiểm y tế cũng như các chính sách dành cho người lao động. Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Trần Thị Diệu Thuý khẳng định: Việc quan tâm đến đời sống người lao động sẽ không chỉ dừng lại ở trách nhiệm của một ứng cử viên đại biểu Quốc hội và giới hạn trong chương trình hành động, mà cũng là trách nhiệm của tôi với tư cách một cán bộ đang công tác trong tổ chức Công đoàn. Dù được hay không được nhân dân tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội khóa XV, ứng cử viên Trần Thị Diệu Thuý khẳng định: sẽ đem hết tâm huyết, kinh nghiệm và sự hiểu biết của mình nói lên tiếng nói trung thực, bức xúc của công dân trong các diễn đàn để góp phần xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật Nhà nước, góp phần xây dựng Nhà nước thật sự là Nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo