Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quan tâm, chăm lo cho người nghèo và tiêm vaccine cho những người yếu thế

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong kiểm tra Bệnh viện dã chiến quận Bình Thạnh.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 1/8, Đoàn công tác của TP do đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại UBND quận Bình Thạnh về triển khai thực hiện công tác phòng, dịch Covid-19 trên địa bàn quận.

Báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh Đinh Khắc Huy cho biết: Tính từ ngày 27/4 đến nay trên địa bàn quận đã có 3.666 ca F0, trong đó có 748 ca F0 đang thực hiện cách ly tại quận và 326 ca đã khỏi bệnh; 2.897 ca F1, 4.842 ca F2, trong đó có 392 ca F1 cách ly tại khách sạn; 912 ca F1 được cách ly tại nhà. Bên cạnh đó, quận có 20/20 phường đang thực hiện phong tỏa.

Về công tác lấy mẫu xét nghiệm, quận đã lấy được 405.059 mẫu, trong đó lấy 192.638 mẫu tại các khu phong tỏa và cộng đồng; 8.438 mẫu tại cách ly y tế, người sau cách ly y tế.

Về tiêm vaccine, quận có 20 điểm tiêm tại 20 phường và 2 điểm tại quận. Đến nay, đã tiêm 16.073/18.599, đạt 86,42%. Dự kiến tiêm vaccine toàn dân cho 20 phường với 16.000 người vào ngày 2/8.

Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh Đinh Khắc Huy cũng cho biết: Quận đã triển khai cách ly tại nhà cho các trường hợp F0 không có triệu chứng lâm sàng và quy trình xử lý các tình huống F0 chuyển nặng. Theo đó, hướng dẫn người bệnh tự chăm sóc, theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà; cung cấp số điện thoại để F0 liên hệ khi phát hiện dấu hiệu bất thường về sức khỏe…

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong phát biểu tại hội nghị. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong phát biểu tại hội nghị.

Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đề nghị quận Bình Thạnh cần nắm chắc tình hình các trường hợp F0; xác định quy trình xử lý chặt chẽ các trường hợp F0 kịp thời; phải hỗ trợ chăm lo các trường hợp F0 nặng và tuyệt đối hạn chế tối đa trường hợp tử vong.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho rằng, hiện nay số ca F0 đều phát hiện tại các khu phong tỏa, khu cách ly. Điều đó cho thấy, khu phong tỏa hiện nay quản lý chưa chặt chẽ, ngoài chặt, trong lỏng. Nếu khu vực phong tỏa quá hẹp sẽ bỏ sót F0, F1, nếu quá rộng sẽ ảnh hưởng đến đời sống người dân. Khi phong tỏa, sau khi quét xong F0, F1 thì phải tiến hành giải tỏa từng phần, có thể cách ly theo từng nhà, từng khu trong khu vực phong tỏa. Bên cạnh đó, tránh thời gian phong tỏa quá lâu; khi phong tỏa đừng vội an tâm, phải phát huy vai trò tổ Covid cộng đồng.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đề nghị quận Bình Thạnh thực hiện nghiêm chỉ đạo về triển khai và thực hiện 11 nội dung về quản lý khu phong tỏa. “Nếu quyết liệt thực hiện thì tình hình các khu phong tỏa sẽ tốt hơn.”- Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh Đinh Khắc Huy phát biểu tại buổi làm việc. Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh Đinh Khắc Huy phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng đề nghị quận cần quan tâm, chăm lo cho người nghèo và tiêm vaccine cho những người yếu thế; cung ứng lương thực cho người dân tại các khu phong tỏa, cách ly y tế tạm thời, không để trường hợp nào thiếu ăn, thiếu đói.

Bên cạnh đó, cần quan tâm và động viên, hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch kịp thời.

Dịp này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong kiểm tra Bệnh viện dã chiến quận Bình Thạnh chuẩn bị khánh thành và đưa vào hoạt động vào ngày 2/8.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo