Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Phú Nhuận tổ chức lễ công bố sáp nhập 4 phường

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu và Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức trao Nghị quyết số 1111/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho đại diện Quận ủy, UBND quận Phú Nhuận.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 4/1, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận tổ chức lễ công bố Nghị quyết số 1111/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã. Đến dự có các đồng chí: Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Phạm Hồng Sơn, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Đông Tùng, Phó bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận…

Thực hiện Nghị quyết 1111/NQ-UBTVQH14, quận Phú Nhuận tiến hành sáp nhập 4 phường. Cụ thể, nhập toàn bộ 0,16km2 diện tích tự nhiên, 6.859 người của Phường 12 vào Phường 11; nhập toàn bộ 0,15 km2 diện tích tự nhiên, 7.172 người của Phường 14 vào Phường 13. Sau khi sắp xếp lại quận Phú Nhuận có 13 phường. Trong đó, Phường 11 (mới) có 0,39km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 15.522 người; Phường 13 (mới) có 0,29km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 16.609 người.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức, đề nghị Quận ủy, UBND quận Phú Nhuận tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp với lộ trình phù hợp, đảm bảo quy định của pháp luật và các quyền lợi chính đáng, hợp pháp của đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động và của công dân, tổ chức trên địa bàn các đơn vị hành chính được sắp xếp. Đặc biệt, cần tập trung lãnh đạo thực hiện tốt công tác tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại lễ công bố, Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận Phạm Hồng Sơn đề nghị hệ thống chính trị quận tăng cường công tác tuyên truyền Nghị quyết số 1111/NQ-UBTVQH14, thông tin kịp thời các chủ trương, chính sách liên quan đến việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp phường, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và toàn thể Nhân dân. Việc sắp xếp phải gắn liền với nâng cao hiệu quả công tác và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức để đáp ứng được kỳ vọng của Nhân dân; hạn chế đến mức thấp nhất các tác động bất lợi đến đời sống của Nhân dân.

Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian thực hiện việc sắp xếp các đơn vị hành chính theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các phòng chuyên môn, các ngành và cơ quan có liên quan phải có trách nhiệm công khai thông tin, hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính, chuyển đổi kịp thời các loại giấy tờ cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp…

Văn Thắng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo