Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quản lý chặt các khách sạn được sử dụng để tổ chức cách ly phi hành đoàn quốc tế

(Thanhuytphcm.vn) - Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, tính đến sáng 29/5, nước ta không phát hiện thêm trường hợp nhiễm COVID – 19 mới và đã 43 ngày Việt Nam không có ca mắc mới ở cộng đồng.

Liên quan đến vấn đề cách ly, hiện còn gần 9.000 người đang cách ly phòng chống dịch COVID-19. Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 yêu cầu các địa phương phải tiếp tục quản lý chặt chẽ các phi công, thành viên tổ bay quốc tế; đặc biệt phải quản lý chặt chẽ các khách sạn cũng như những người làm việc tại khách sạn được sử dụng để tổ chức cách ly phi hành đoàn quốc tế theo đúng quy định của pháp luật về phòng, chống dịch bệnh. Ban Chỉ đạo giao Bộ Y tế cử các đội phản ứng nhanh đến kiểm tra ngay các khách sạn đang được sử dụng để tổ chức cách ly tổ bay, phi hành đoàn quốc tế; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có)…

Về tình hình điều trị, đến 6 giờ sáng 29/5 đã có 278/327 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta được chữa khỏi (chiếm tổng số 85% ca bệnh COVID-19 ở nước ta). 49 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 9 bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương trong tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định. Trong số đó có 8 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 17 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

Thy Dương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo