Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quân khu 7: Tăng cường xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc đáp ứng tình hình mới

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 10/8, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã tổ chức tập huấn khu vực phòng thủ và rút kinh nghiệm xử lý tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn (ảnh). Trung tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu quán triệt những nội dung Nghị quyết 28-NQ/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 07/CT- BCT của Ban Bí thư về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc.

Đại tá Đặng Văn  Hùng, Phó Tham mưu trưởng Quân khu quán triệt một số nội dung của Nghị định 152/2007/NĐ-CP được sửa đổi bổ sung một số điều tại Nghị định số 02/2016/NĐ-NĐ của Chính phủ về khu vực phòng thủ; Nghị định 30/2010 được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 130/2015/NĐ-CP của Chính phủ về huy động nhân lực, tàu thuyền và phương tiện dân sự tham gia bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền các vùng biển của nước ta; Hướng dẫn thực hiện Quyết định số 13/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế kết hợp kinh tế - xã hội với quốc phòng trong khu vực phòng thủ; nội dung, phương pháp tổ chức, chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến các phương pháp và những điểm mới, bổ sung trong các nghị quyết, quyết định.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được thông báo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, những đánh giá khái quát kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy phòng chống, xử lý tình hình và những nguyên nhân, bài học kinh nghiệm được rút ra từ thực tiễn trong thời gian qua.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trung tướng Võ Minh Lương nhấn mạnh: Tập huấn khu vực phòng thủ, đóng góp ý kiến cho các nghị định của Chính phủ và rút kinh nghiệm xử lý tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn là để bổ sung vào thực tiễn trong thực hiện nhiệm vụ, giải pháp mới, nhằm quán triệt các văn bản quy phạm pháp luật, thống nhất chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo đối với các hoạt động của các lực lượng trong khu vực phòng thủ, bảo đảm cho hoạt động của các lực lượng ngày càng thiết thực, hiệu quả cao hơn, đáp ứng với yêu cầu của tình hình nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Đỗ Linh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo