Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quân khu 7 lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng

Toàn cảnh hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 2/12, Đảng ủy Quân khu 7 họp phiên cuối năm 2020. Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TPHCM; các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy các tỉnh Tây Ninh, Long An, Bình Thuận, Lâm Đồng, Bình Dương, Bà Rịa- Vũng Tàu. Về phía Đảng ủy Quân khu 7 có Thiếu tướng Nguyễn Trường Thắng, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân khu; các đồng chí trong Đảng ủy Quân khu; Chính ủy Bộ CHQS các tỉnh, thành phố trên địa bàn Quân khu 7.

Trong năm 2020, Đảng ủy Quân khu 7 đã lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, xây dựng Đảng bộ, một số chỉ tiêu, nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc. Nổi bật là đã cùng với các tỉnh, thành phố triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 rất hiệu quả, toàn Quân khu triển khai được 233 điểm với gần 62.000 giường phục vụ cách ly. Từ đầu dịch đến nay đã tiếp nhận, cách ly trên 87.000 người; phối hợp triển khai 416 chốt liên nghành và 40 chốt cơ động kiểm soát trên các tuyến biên giới. Tổ chức nhiều hoạt động, mô hình sáng tạo, ý nghĩa như “Cây ATM gạo”; “Cây ATM khẩu trang”; “Siêu thị 0 đồng”; “Tủ đồ dùng thiện nguyện”…

Quân khu 7 cũng tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho các đối tượng được 726 lớp với trên 71.000 lượt người. Tiếp nhận và huấn luyện 6.647 chiến sĩ mới đạt 100%, xây dựng lực lượng dân quân tự vệ dân quân tự vệ rộng khắp, đảng viên trong dân quân tự vệ đạt 27,48%, tăng 1,33% so với năm 2019. Lực lượng dự bị động viên được quản lý, biên chế sắp xếp hợp lý, công tác huấn luyện được chuẩn bị chu đáo, trong năm các đơn vị, địa phương đã đầu tư trên 120 tỷ đồng làm mới các thao trường; trường bắn; mô hình học cụ đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện.

Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu chủ trì hội nghị Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu chủ trì hội nghị

Một trong những điểm sáng của toàn quân trong năm 2020 đó là Quân khu 7 đã hoàn thành 267km đường tuần tra biên giới; triển khai xây dựng 34 điểm dân cư liền kề chốt dân quân biên giới, số lượng 170 căn nhà tại các tỉnh Long An, Tây Ninh, Bình Phước, hiện đã bàn giao 28 điểm/140 căn. Tổ chức Hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” tại 39 xã, kinh phí trên 24 tỷ đồng. Xây dựng và bàn giao nhà tình nghĩa Quân – Dân được 275 căn, (vượt chỉ tiêu 43 căn). Tổ chức tìm kiếm và cất bốc được 389 bộ hài cốt liệt sĩ, giải quyết theo các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho các đối tượng chính sách được trên 4.000 trường hợp, số tiền trên 43 tỷ đồng. Quân khu đã hỗ trợ, chia sẻ với đồng bào miền Trung do ảnh hưởng bão lũ với số tiền gần 8 tỷ đồng.

Đảng ủy Quân khu đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đại hội đảng các cấp trong LLVT Quân khu tiêu biểu, mẫu mực, đảm bảo đúng nguyên tắc, thời gian, các đồng chí cán bộ chủ trì đều trúng cử với số phiếu tín nhiệm cao.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo các tỉnh và TPHCM đều bày tỏ ấn tượng trước những kết quả đạt được của Quân khu 7 trong năm 2020, đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch Covid-19, cũng như trong các hoạt động phản ứng nhanh, tham mưu sát đúng, sẵn sàng, linh hoạt xử lý hiệu quả các tình huống phát sinh, giữ vững sự ổn định để phát triển. Lãnh đạo các địa phương đề nghị thời gian tới, thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Quân khu và các địa phương luôn gắn kết chặt chẽ; thống nhất trong lãnh đạo phát triển kinh tế xã hội là trọng tâm; tăng cường tiềm lực quốc phòng an ninh là trọng yếu; xây dựng Đảng là then chốt. Trong đánh giá các nhiệm vụ cần làm rõ và sâu sắc hơn về yếu tố chính trị; hướng về biên giới, biển đảo phải kết hợp tốt giữa phát triển kinh tế với củng cố quốc phòng, xây dựng tiềm lực khu vực phòng thủ, đủ sức đối trọng với các lực lượng khác, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ quốc gia.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị

Thay mặt Đảng ủy Quân khu, Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 trân trọng tiếp thu ý kiến đóng góp của các đồng chí Bí thư các Tỉnh ủy, Thành ủy TPHCM. “Kết quả đạt được của LLVT Quân khu 7 thời gian qua luôn có sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi của các tỉnh, thành trên địa bàn Quân khu, điều đó thể hiện niềm tin yêu của địa phương và LLVT Quân khu sẽ cố gắng làm tốt hơn nữa để xứng đáng với tình cảm đó”. - Trung tướng Trần Hoài Trung khẳng định.

Về những nhiệm vụ trong thời gian tới, Trung tướng Trần Hoài Trung nhấn mạnh, trên cơ sở đóng góp của các địa phương, Quân khu sẽ chỉ đạo, triển khai cụ thể hóa các nội dung vào nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ trong năm 2021 và cả nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thế Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo