Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quan hệ TPHCM - New Zealand tiếp tục phát triển

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tặng quà lưu niệm cho Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Wendy Mattews.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 25/11, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã tiếp bà Wendy Matthews, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM bày tỏ vui mừng khi quan hệ Việt Nam - New Zealand không ngừng phát triển tốt đẹp. Năm 2020 dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng trong dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hai nước đã nâng cấp lên Quan hệ Đối tác chiến lược. Quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư, giáo dục, quốc phòng đều phát triển, trong đó có sự đóng góp tích cực của Đại sứ quán New Zealand và cá nhân bà Đại sứ. Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho rằng tiềm năng hợp tác giữa TP và New Zealand là rất lớn, đặc biệt là lĩnh vực khởi nghiệp, giáo dục, an toàn vệ sinh thực phẩm. Với việc hai nước đều là thành viên của Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương và Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (giữa ASEAN và 5 quốc gia trong đó có New Zealand), Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tin tưởng quan hệ Việt Nam - New Zealand sẽ tăng cường hơn nữa trong thời gian tới.

Chúc mừng các thành quả mà New Zealand đạt được trong phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong mong rằng sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, hai bên sẽ đẩy mạnh các chương trình hợp tác (một số đã tạm hoãn) thông qua cầu nối tích cực của Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam.

Đại sứ Wendy Matthews nhấn mạnh bất chấp tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 trong năm 2020, quan hệ Việt Nam - New Zealand đạt thành tựu lớn khi nâng cấp lên Quan hệ Đối tác chiến lược và đây cũng chỉ là bước mở đầu cho quan hệ hai nước. Điểm sáng lớn nhất chính là quan hệ thương mại tiếp tục phát triển. Cũng chính những bất cập, khó khăn từ trong đại dịch mà các đối tác hai bên tìm mọi cách để có thể kết nối chuỗi sản xuất hai nước, có nhiều sáng kiến đẩy mạnh hợp tác thương mại. New Zealand xác định TPHCM là trọng tâm hợp tác và kỳ vọng tăng cường hợp tác ở nhiều lĩnh vực thế mạnh như: công nghệ, khởi nghiệp, an toàn thực phẩm, nhất là giáo dục, đóng góp thiết thực vào chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của TP.

Đại sứ Wendy Matthews chúc mừng TPHCM và Việt Nam đã phòng chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả mà không phải quốc gia nào cũng làm được; cũng như tin tưởng người kế nhiệm sẽ phát huy và tiếp tục đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo