Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Quan hệ thương mại giữa TPHCM - Cuba ngày càng phát triển vượt bậc

Đồng chí Phan Văn Mãi trao tặng Huy hiệu TPHCM cho đồng chí Indira Lopez Arguelles.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 14/12, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM đã tiếp đồng chí Indira Lopez Arguelles, Tổng Lãnh sự Cuba tại TPHCM đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Bày tỏ vui mừng khi thấy quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Cuba luôn được duy trì, ngày càng bền chặt, đồng chí Phan Văn Mãi đánh giá cao tình cảm và vai trò của đồng chí Tổng Lãnh sự đối với quan hệ TPHCM - Cuba, góp phần vào sự phát triển quan hệ hai nước cả về chính trị, kinh tế, văn hóa và ngoại giao nhân dân. Đặc biệt, về thương mại, trong 10 tháng đầu năm 2021, tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa TPHCM - Cuba đạt 50,47 triệu USD, tăng 190% so với cùng kỳ năm 2020, đây là một bước phát triển vượt bậc.

Đồng chí Phan Văn Mãi cũng đánh giá cao vai trò của đồng chí Tổng Lãnh sự Cuba trong việc kết nối giữa doanh nghiệp Cuba và doanh nghiệp TPHCM; đồng thời bày tỏ mong muốn đồng chí dù ở vị trí công tác nào cũng là cầu nối quan trọng, đóng góp tích cực hơn nữa cho quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Cuba, trong đó có quan hệ TPHCM và các địa phương Cuba.

Tổng lãnh sự Indira Lopez Arguelles cảm ơn lãnh đạo TPHCM cũng như các ban ngành, hội đoàn TPHCM đã hỗ trợ hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác, góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết Việt Nam - Cuba. Đồng chí cho biết, Cuba sẵn sàng đón tiếp doanh nghiệp Việt Nam sang Cuba đầu tư. Đồng thời khẳng định chính sách cải cách kinh tế của Cuba theo định hướng thị trường, nhất là Luật doanh nghiệp mới sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Việt Nam dễ dàng kinh doanh hơn tại Cuba.

Đồng chí Phan Văn Mãi tiếp đồng chí Indira Lopez Arguelles, Tổng lãnh sự Cuba tại TPHCM. Đồng chí Phan Văn Mãi tiếp đồng chí Indira Lopez Arguelles, Tổng lãnh sự Cuba tại TPHCM.

Đồng chí Indira Lopez Arguelles cho biết, Cuba và TPHCM hiện có nhiều tiềm năng hợp tác về giáo dục, nhất là khi nhu cầu đào tạo tiếng Tây Ban Nha tại Việt Nam đang gia tăng. Bên cạnh đó, Cuba sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác về sinh học nông nghiệp, y tế với TPHCM. Đồng chí đánh giá cao các hoạt động ngoại giao nhân dân giữa TPHCM và các địa phương Cuba, trong đó có các cuộc thi vẽ tranh giúp thế hệ trẻ hai nước hiểu biết hơn về quan hệ hai nước; đồng thời đề nghị TPHCM nên tăng cường các tour du lịch đến Cuba.

Nhằm ghi nhận công lao đóng góp của đồng chí Indira Lopez Arguelles với quan hệ Việt Nam - Cuba, trong đó có quan hệ giữa các địa phương Cuba với TPHCM, đồng chí Phan Văn Mãi đã trao tặng Huy hiệu TPHCM cho đồng chí Indira Lopez Arguelles.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo