Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư giữa TPHCM và Hà Lan sẽ không ngừng phát triển

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp tân Đại sứ Hà Lan tại TPHCM Daniel Coenraad Stork

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 7/12, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã tiếp ông Daniel Coenraad Stork, tân Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TPHCM đến chào ra mắt, nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác tại TP.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi chúc mừng ông Daniel Coenraad Stork nhận nhiệm vụ Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TPHCM; đồng thời tin tưởng TPHCM sẽ là nơi thuận lợi để tân Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TPHCM Daniel Coenraad Stork có một nhiệm kỳ thành công. Sự thành công đó góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Hà Lan – Việt Nam, trong đó có TPHCM và các tỉnh, thành phía Nam của Việt Nam.

Đối với TPHCM, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho biết Hà Lan là đối tác thương mại lớn; là nhà đầu tư đứng hàng thứ 8 trong số các nước và vùng lãnh thổ có doanh nghiệp đầu tư tại TPHCM. TP rất coi trọng phát triển hợp tác với Hà Lan và hy vọng quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư giữa TPHCM và Hà Lan sẽ không ngừng phát triển trong thời gian tới.

Theo Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi, trong khuôn khổ chiến lược hợp tác 2 quốc gia Việt Nam – Hà Lan có hợp tác về thích ứng với biến đổi khí hậu, quản lý nước, phát triển nông nghiệp bền vững - an ninh lương thực. Đây là các vấn đề TP rất quan tâm và mong muốn ông Daniel Coenraad Stork sẽ thúc đẩy hợp tác ở các lĩnh vực này ngày càng sâu sắc hơn. Đối với lĩnh vực giao thông, logistics, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho biết, TP là trung tâm logictics của cả nước, vì vậy TP mong muốn sẽ đóng vai trò tích cực trong hợp giữa Hà Lan với Việt Nam về logictics, giao thông.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cũng chia sẻ, TP đang nỗ lực để xây dựng môi trường năng động, hiếu khách, luôn chào đón các doanh nghiệp Hà Lan cũng như tất cả các doanh nghiệp đầu tư tại TP, trong đó có các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp có hàm lượng công nghệ cao, có giá trị gia tăng cao. Lãnh đạo TP sẽ đồng hành cùng Tổng Lãnh sự quán Hà Lan tại TPHCM trong thúc đẩy các chương trình hợp tác giữa hai bên.

Tân Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TPHCM Daniel Coenraad Stork cảm ơn Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã dành thời gian đón tiếp và bày tỏ niềm vui khi được nhận nhiệm kỳ công tác tại TPHCM. Ông Daniel Coenraad Stork đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Hà Lan với Việt Nam, trong đó có TPHCM; và tin tưởng quan hệ hợp tác Hà Lan – Việt Nam, trong đó có TPHCM sẽ ngày càng phát triển tốt đẹp.

Tổng Lãnh sự Daniel Coenraad Stork cho biết, hiện Hà Lan là nền kinh tế lớn thứ 17 của thế giới, xuất khẩu nông nghiệp đứng thứ 2 trên thế giới. Hà Lan cũng là một trong những nhà đầu tư lớn của châu Âu tại Việt Nam. Riêng tại TPHCM có nhiều doanh nghiệp Hà Lan đang hoạt động. Nhiều công dân Hà Lan rất thích Việt Nam cũng như TPHCM sau thời gian sinh sống tại đây. Ông Daniel Coenraad Stork bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam, trong đó có TPHCM trên nhiều lĩnh vực mà hai bên có tiềm năng.

Tại buổi tiếp, hai bên trao đổi và thống nhất đẩy mạnh hợp tác về văn hóa, giáo dục… với các hoạt động cụ thể nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hà Lan.

S. Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo