Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận Gò Vấp đảm bảo cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân

Đồng chí Sử Ngọc Anh trao đổi với đại diện siêu thị Lotte Mart Gò Vấp.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 28/8, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Gò Vấp Sử Ngọc Anh đã kiểm tra chuỗi cung ứng hàng hóa, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn. Cùng đi có các đồng chí: Thân Trọng Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Giám đốc Trung tâm An sinh xã hội quận; Nguyễn Ngọc Anh, Phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp.

Báo cáo với Bí thư Quận ủy, đại diện siêu thị Lotte Mart Gò Vấp (đường Nguyễn Văn Lượng, Phường 10) cho biết, hiện siêu thị cung cấp hàng hóa, thực phẩm cho 6 phường. Hàng hóa được thiết kế theo khoảng 30 combo khác nhau với giá từ 100.000 đồng đến 550.000 đồng/combo. Mỗi ngày, siêu thị tiếp nhận hơn 100.000 đơn hàng. Tuy nhiên, được sự hỗ trợ của lực lượng tình nguyện các phường, siêu thị vẫn đảm bảo xử lý, cung ứng kịp thời, đầy đủ đáp ứng nhu cầu của người dân.

Cửa hàng Bách hóa Xanh trên đường Lê Đức Thọ (Phường 13) có hàng trăm mặt hàng, mỗi mặt hàng có từ 10 đến 15 loại. Giá các sản phẩm cũng không tăng so với trước. Người dân có thể đặt hàng theo 3 phương thức: thông qua nhóm zalo, website bachhoaxanh.com và đội ngũ “đi chợ thay” của phường. Từ ngày 23/8 đến nay, cửa hàng đã xử lý, cung ứng hơn 40.000 đơn hàng. Phương thức thanh toán khá linh hoạt, người dân có thể chuyển khoản hoặc trả tiền mặt khi nhận hàng.

Bộ đội giúp vận chuyển các đơn hàng từ cửa hàng Bách hóa Xanh (đường Lê Đức Thọ, Phường 13) về các khu phố. Bộ đội giúp vận chuyển các đơn hàng từ cửa hàng Bách hóa Xanh (đường Lê Đức Thọ, Phường 13) về các khu phố.

Qua kiểm tra, đồng chí Sử Ngọc Anh đề nghị các đơn vị phát huy tối đa năng lực cung ứng cũng như năng lực dự trữ hàng hóa, đảm bảo đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân; đồng thời có phương án bổ sung nguồn hàng kịp thời, đầy đủ, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đứt gãy, gián đoạn nguồn cung hàng hóa. Bên cạnh đó, các đơn vị cung ứng cần tiếp tục chủ động phối hợp với UBND các phường để nắm bắt thông tin về nhu cầu chủng loại, số lượng hàng hóa của từng khu vực để điều phối, cung ứng kịp thời.

Đồng chí Bí thư Quận ủy cũng yêu cầu các đơn vị chức năng của quận và 16 phường thường xuyên theo dõi, kịp thời phối hợp, hỗ trợ nhân lực, tạo điều kiện cho người và phương tiện vận chuyển hàng của các đơn vị lưu thông trong thời gian thực hiện các biện pháp tăng cường giãn cách xã hội.

Minh Khanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo