Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận đoàn 1 đạt giải Nhì cuộc thi Dự án tình nguyện 2020

Trao giải Cuộc thi Dự án tình nguyện 2020

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 24/9, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi Dự án tình nguyện 2020 và ra mắt Cổng thông tin kết nối tình nguyện.

Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”, Ban Tổ chức (BTC) đã nhận được 262 dự án hợp lệ gửi về hướng đến các mô hình, cách làm tình nguyện hay trong công tác xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, an sinh xã hội, chăm lo thiếu nhi, an toàn giao thông, áp dụng công nghệ.

Từ đó, BTC đã bình chọn 10 dự án xuất sắc nhất vì cộng đồng. Các dự án đều đảm bảo tiêu chí rộng khắp, dẫn dắt, hiệu quả, sáng tạo, an toàn; là gợi ý để Trung ương Đoàn triển khai những hoạt động tình nguyện trong thời gian tới.

Tại buổi lễ, BTC đã trao các giải thưởng: giải Nhất cho dự án “Happy chip” (Nguyễn Thị Hằng, Hà Nội); 2 giải Nhì là dự án “S4Life - Hiến máu cứu người” (Quận đoàn Quận 1, TPHCM) và “Hành trình bảo vệ sức khỏe sinh sản vùng cao” (Nguyễn Minh Thiện, Thái Nguyên); cùng 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích.

Ngoài “S4Life - Hiến máu cứu người”, TPHCM còn có dự án “Trại hè giáo dục bé khỏe bé ngoan” (CLB Thanh niên Bé khỏe bé ngoan) và “Sinh viên thành phố Bác và hành trình mang nước sạch đến với người dân” (Vũ Hồng Phước Lộc, Nguyễn Trung Thái, Hồ Thị Hồng Yến) lọt vào top 10 dự án xuất sắc nhất.

Trong khuôn khổ chương trình, Trung ương Đoàn cũng ra mắt Cổng thông tin kết nối tình nguyện với hai tên miền: www.tinhnguyen.daonthanhnien.vnwww.tinhnguyenquocgia.com nhằm ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả cũng như kết nối, điều phối trong hoạt động tình nguyện trong cộng đồng.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo