Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Bình Tân: “ATM gạo” chia sẻ yêu thương

Người dân đến nhận gạo tại “ATM gạo”

(Thanhuytphcm.vn)- Nhằm đồng hành, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch bệnh Covid-19, sáng 1/7, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Bình Tân Bùi Thị Kim Loan đã đến dự, điều hành buổi ra mắt “ATM gạo” với thông điệp Kết nối - Chia sẻ - Lan tỏa tại địa chỉ số 42 đường số 16, khu phố 4, phường Bình Hưng Hòa.

Đến từ rất sớm, là người đầu tiên nhận được gạo, bà Phạm Thị Kỳ, 79 tuổi, phấn khởi chia sẻ: “Tôi gửi lời cám ơn đến các nhà tài trợ, chính quyền địa phương đã giúp đỡ cho người khó khăn vượt qua mùa dịch bệnh”.

Cháu Võ Quỳnh Anh, 9 tuổi, vui mừng nói: “Con cám ơn các cô, chú trong Hội Chữ thập đỏ đã giúp đỡ cho gia đình con, vì hiện tại ba con đang bị thất nghiệp không có việc để làm, hôm nay nhận được gạo, con rất vui, con cám ơn rất nhiều”.

Theo bà Bùi Thị Kim Loan, “ATM gạo” được tổ chức tại 2 điểm ở phường Bình Hưng Hòa và khu phố 4, phường Tân Tạo A, mỗi điểm 6 tấn gạo để phục vụ cho người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Được biết, “ATM gạo” là sự ủng hộ của các đơn vị tài trợ gồm Hội Cựu sinh viên Cơ khí khóa CK90 Trường Đại học Bách khoa TPHCM, Nhóm thiện nguyện Millionaires, Công ty TNHH MTV Đầu tư Kinh doanh nhà Khang Phúc, Nhà hàng tiệc cưới Đại Hỷ, Đền thờ họ Trịnh cùng một số mạnh thường quân khác; thời gian hoạt động vào các ngày thứ ba, thứ năm và thứ bảy hàng tuần. Tại các điểm, mỗi người dân nhận được 5kg gạo từ “ATM gạo”.

Để đảm bảo về phòng chống dịch, người dân phải xếp hàng, giữ khoảng cách an toàn, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi nhận gạo.

 

Minh Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo