Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 9: Xây dựng Đội vững mạnh là xây dựng Đoàn trước một bước, xây dựng Đảng trước nhiều bước

Các tập thể và cá nhân được khen thưởng tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 26/4, Hội đồng Đội quận 9 đã tổ chức Hội nghị công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2018 - 2022.

Trong giai đoạn 2013 - 2017, công tác Đội và phong trào thiếu nhi Quận 9 được đẩy mạnh toàn diện, có nhiều nét mới thể hiện tính đa dạng trong hình thức và nội dung, phù hợp với từng thời điểm và đối tượng các em thiếu niên nhi đồng ở khu vực trường học và khu vực địa bàn dân cư. Nội dung, hình thức tổ chức phong trào tại các liên đội đã có đầu tư tốt hơn, thể hiện được nét mới, sự ứng dụng linh hoạt tại cơ sở, góp phần chuyển tải được ý nghĩa, nội dung công tác giáo dục trong phong trào Đội, thúc đẩy đội viên, thiếu nhi thi đua thực hiện tốt theo “5 điều Bác Hồ dạy”, thực hiện tốt việc xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”, giúp các em đội viên, nhi đồng nắm bắt kiến thức cơ bản trong nhà trường, giúp các em mở rộng hiểu biết, bồi dưỡng thêm kỹ năng, hình thành và rèn luyện những thói quen tổ chức hoạt động và phát huy sự sáng tạo.

Công tác chăm sóc, giúp đỡ trẻ em của quận luôn được sự quan tâm hỗ trợ của các ngành, các cấp; thể hiện bằng việc chăm lo 228 suất học bổng, quà tặng thông qua các công trình măng non, phong trào kế hoạch nhỏ, chương trình “Nụ cười hồng”, nhiều chương trình quyên góp, vận động tại các Liên đội đạt trên 130 triệu đồng ủng hộ Quỹ  “Vì biển đảo quê hương, vì tuyến đầu Tổ quốc”.

Hội nghị cũng thông qua kết quả hiệp thương nhân sự Hội đồng Đội Quận 9 gồm 17 đồng chí và đồng chí Trần Thuý Hằng, Phó Bí thư Quận đoàn được hiệp thương cử làm Chủ tịch Hội đồng Đội giai đoạn 2018 - 2022.

Dịp này, hội nghị trao tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn và Trung ương Đội cho 10 tập thể và Bằng khen của Thành đoàn cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi Quận 9.

Thanh Đồng

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo