Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 9: Tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh giỏi năm học 2018 - 2019

Lãnh đạo Quận 9 trao giấy khen cho học sinh giỏi cấp Thành phố

(Thanhuytphcm.vn) -  Sáng 9/8, Phòng Giáo dục và  Đào tạo (GDĐT) Quận 9 tổ chức hội nghị tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi năm học 2018 - 2019. Tham dự hội nghị gồm các đồng chí: Đặng Thị Hồng Liên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận 9; Nguyễn Ngọc Cường, Phó Chủ tịch UBND Quận 9.

Năm học 2018 - 2019, ngành GDĐT Quận 9 đã triển khai tốt các nhiệm vụ của năm học và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi đạt nhiều thành tích về số lượng và chất lượng ở các bậc học. Các trường học tích cực đổi mới công tác giảng dạy và học tập của học sinh, tăng cường các hoạt động trải nghiệm sáng tạo nhằm phát huy tối đa tính tích cực, chủ động sáng tạo trong học tập và chiếm lĩnh kiến thức mới cho học sinh. Cụ thể, trong năm học 2018-2019, Quận 9 có 283 học sinh giỏi được tuyên dương, khen thưởng vì có thành tích cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp thành phố và 47 giáo viên dạy giỏi cấp quận.

Trong năm học 2018 - 2019, ngành GDĐT Quận 9 tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học", thực hiện phong trào “Dạy tốt - Học tốt" theo hướng sâu rộng, bền vững. Tiếp tục triển khai các dự án, đề án, mô hình trường học mới, thực hiện có hiệu quả đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực người học, phát hiện học sinh có năng khiếu, tạo điều kiện, phát huy và khơi dậy tiềm năng của học sinh; tổ chức nhiều sân chơi, các hoạt động giao lưu trí tuệ để phát hiện học sinh giỏi, học sinh có năng khiếu; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, xây dựng xã hội học tập, khuyến học, khuyến tài.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Quận 9 Nguyễn Ngọc Cường ghi nhận những thành tích mà học sinh toàn quận đạt được trong năm học vừa qua, đặc biệt là những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ giáo viên trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của quận. Đồng chí mong rằng, cùng với sự dìu dắt tận tình của các thầy cô giáo, các em học sinh trong toàn quận tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, thành tích đã đạt được và nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập, rèn luyện để trở thành học sinh chăm ngoan học giỏi.

Phó Chủ tịch UBND Quận 9 cũng đề nghị ngành GDĐT quận tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục ở các bậc học, thực hiện tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục đào tạo quận nhà ngày càng phát triển đi lên.

Dịp này, UBND Quận 9 đã tặng giấy khen cho 47 giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, 283 học sinh giỏi đạt giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia và cấp thành phố, 28 tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học 2018 – 2019.

Bùi Hiệp Thọ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo