Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 9: Trên 8 tỷ đồng trợ giúp cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Tặng giấy khen cho 3 tập thể xuất sắc

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 21/12, Hội Chữ thập đỏ Quận 9 đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội chữ thập đỏ năm 2018 và tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

Theo báo cáo, trong năm 2018, Hội Chữ thập đỏ quận đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trân Tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể quận và nhận sự hỗ trợ tích cực của mạnh thường quân, các nhà tài trợ trong và ngoài quận để hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm của Hội và phong trào Chữ thập đỏ quận nhà. Trong năm Hội đã chăm lo cho 53.387 lượt người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 15 tỷ đồng, đạt 113% so với cùng kỳ năm 2017.

Qua 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, trên địa bàn quận đã có những hoạt động ý nghĩa nhân văn sâu sắc, mang tính lâu dài, xuyên suốt. Đến nay, Hội đã trợ giúp cho 3.924 đối tượng với tổng số tiền trên 8 tỷ đồng. Hiệu quả thực hiện cuộc vận động đều tăng về số lượng, địa chỉ được giúp, chất lượng và giá trị vật chất năm sau luôn cao hơn năm trước.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã khen thưởng cho 3 tập thể, 5 cá nhân; Ủy ban nhân dân Quận 9 khen thưởng cho 26 tập thể và 24 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Hội năm 2018 và tham gia thực hiện tốt Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. 

Bùi Hiệp Thọ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo