Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 9: Năm 2018, trật tự an toàn giao thông tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực

Phó Chủ tịch UBND Quận 9 Hoàng Minh Tuấn Anh trao bằng khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an toàn giao thông năm 2018.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 25/1, UBND Quận 9 tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) năm 2018; triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Minh Tuấn Anh.

Năm 2018, Quận 9 đã triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông theo Chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”. Qua đó, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, số vụ, số người bị thương giảm so với cùng kỳ năm 2017.

Theo báo cáo, trong năm 2018 trên địa bàn toàn quận đã xảy ra 143 vụ (giảm 3 vụ, giảm 2,14%); chết 41 người (tăng 3 người; tăng 7,89%); bị thương 48 người (giảm 14 người; giảm 23%) so với cùng kỳ năm 2017. Trong năm, Ban ATGT quận phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức hơn 14 lượt tuyên truyền lưu động đến các tầng lớp nhân dân chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ trên các tuyến giao thông trọng điểm; tổ chức 325 buổi tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT cho hơn 53.722 nghìn học sinh, sinh viên và công nhân viên của các phòng ban, đơn vị trên địa bàn quận; treo 15 băng rôn tuyên truyền vào các dịp cao điểm trên các tuyến giao thông chính của quận…, từ đó, đã góp phần kiềm chế tai nạn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng trong giờ cao điểm.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Quận 9 Hoàng Minh Tuấn Anh đề nghị các ban, ngành, đoàn thể của quận tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành, quán triệt tinh thần Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương về công tác bảo đảm trật tự ATGT; tiếp tục xây dựng văn hóa giao thông cho toàn xã hội, trọng tâm là bảo vệ ATGT cho trẻ em và người lớn nêu gương về văn hóa giao thông; đổi mới phương thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT; tiếp tục nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, tăng cường đầu tư trang thiết bị, phương tiện hiện đại cho lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông và các lực lượng cùng tham gia tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT.

Dịp này, UBND Quận 9 đã tặng giấy khen cho 23 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an toàn giao thông năm 2018.

Bùi Hiệp Thọ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo