Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 9: Đẩy mạnh giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh

Lãnh đạo Quận 9 trao cờ thi đua và bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 6/9, Ban Thường vụ Quận đoàn Quận 9 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2019 - 2020 và triển khai kế hoạch năm học 2020 - 2021. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Cao Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 9.

Theo báo cáo tại hội nghị, công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi của Quận 9 được triển khai hiệu quả, đạt nhiều kết quả khích lệ mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Nhiều mô hình hay, thiết thực đồng hành cùng thiếu nhi được triển khai như: Phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” được các liên đội tập trung triển khai với nhiều nội dung phong phú, hình thức sáng tạo. Phong trào thi đua học tập được phát động thường xuyên và tạo được sân chơi trí tuệ, lành mạnh trong đội viên, thiếu niên, nhi đồng; hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, bảo vệ môi trường được đẩy mạnh. Chương trình “Rèn luyện đội viên” đều được triển khai có hiệu quả. Các phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Giúp bạn đến trường - Cùng hướng tới tương lai”, “Thắp sáng ước mơ” được các Liên đội trong toàn quận hưởng ứng mạnh mẽ. Đội ngũ giáo viên Tổng phụ trách Đội sáng tạo, nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm cao trong việc tổ chức các hoạt động dành cho thiếu nhi.

Các cấp bộ Đoàn, Đội có sự chủ động hơn trong vận động nguồn lực, đồng hành chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Với vai trò là tổ chức đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em, Đoàn Thanh niên Cộng sản Quận 9 đã tổ chức được nhiều hoạt động bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, được cộng đồng, xã hội ghi nhận.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 9 đánh giá cao kết quả công tác Đoàn - Đội năm học 2019 - 2020. Đồng thời yêu cầu các cấp bộ Đoàn - Đội trường học cần đẩy mạnh giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống trong học sinh thông qua các hoạt động thi đua nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các đợt sinh hoạt chính trị. Nâng cao hình thức sinh hoạt phong phú, phù hợp với lứa tuổi các em thiếu nhi. Thực hiện tốt chủ đề năm học 2020 - 2021 “Thiếu nhi Thành phố - Tự hào truyền thống, tiến bước lên Đoàn”. Phát huy tốt vai trò của Câu lạc bộ tổng phụ trách Đội trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ phục vụ cho công tác chuyên môn.

Dịp này, Thành đoàn TPHCM tặng cờ thi đua cho 2 đơn vị xuất sắc dẫn đầu cụm; Ban Thường vụ Quận đoàn Quận 9 tặng giấy khen cho 30 cá nhân, 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2019-2020.

Hiệp Thọ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo