Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 9: Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển

Lãnh đạo tặng hoa chúc mừng các đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số TPHCM lần thứ III nhiệm kỳ 2019-2024
(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 28/7, UBND Quận 9 tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Quận 9 lần thứ II - năm 2019 với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển”. Tham dự Đại hội có các đồng chí: Dương Anh Đức, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM; Cao Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Ngọc Cường, Phó Chủ tịch UBND Quận 9 cùng 92 đại biểu tiêu biểu đại diện cho 5.272 người dân tộc thiểu số trên địa bàn Quận 9.

Trong nhiệm kỳ qua, đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn Quận 9 đã thực hiện có kết quả các chủ trương, chính sách, chương trình do Quận 9 đề ra và đã đạt được nhiều thành tích quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội. Công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, ưu tiên cho người dân tộc thiểu số luôn được chính quyền địa phương quan tâm, đã đào tạo nghề và giới thiệu việc làm miễn phí cho 21.330 lao động, trong đó có 64 người dân tộc thiểu số. Công tác giảm nghèo bền vững được Quận ủy và UBND quận đưa vào chỉ tiêu nghị quyết, kế hoạch hàng năm để thực hiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân qua các năm là 1,97%; đã đưa ra khỏi chương trình 13 hộ nghèo, 10 hộ cận nghèo dân tộc thiểu số.

Bên cạnh đó, việc chăm lo đời sống, đảm bảo an sinh xã hội cho nhân dân trên địa bàn quận luôn được Đảng, chính quyền quan tâm, hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số nâng cao mức sống. Hàng năm, nhân các ngày lễ lớn của đất nước và các ngày lễ, tết truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số, quận đã tổ chức chăm lo, thăm hỏi cho đồng bào dân tộc thiểu số là hộ nghèo, hộ cận nghèo, các hộ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 1 tỷ 600 triệu đồng; tặng 141 phần quà trị giá 52 triệu đồng nhân dịp ngày Quốc tế Người cao tuổi; tặng 206 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ, trị giá 246 triệu đồng; xây tặng 2 căn nhà tình thương với kinh phí 90 triệu đồng; sửa chữa 4 căn nhà tình thương với kinh phí 30 triệu đồng; trợ vốn cho 10 hộ dân tộc thiểu số với số tiền 120 triệu đồng.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Cao Văn Minh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể các cấp cần bám sát chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nguyện vọng của nhân dân, đồng bào dân tộc ở địa phương, các chủ trương, chính sách liên quan trực tiếp đến công tác dân tộc để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả. Đồng thời, hỗ trợ giải quyết kịp thời các nhu cầu chính đáng, hợp pháp về sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng của đồng bào các dân tộc; hỗ trợ việc tổ chức lễ hội truyền thống, các loại hình văn hóa nghệ thuật tiêu biểu của các dân tộc. Cùng với đó cần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác dân tộc và chính sách dân tộc trong giai đoạn hiện nay; quan tâm đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ, xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số.

Tại đại hội, các đại biểu đã hiệp thương cử 6 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số TPHCM lần thứ III nhiệm kỳ 2019-2024.

Bùi Hiệp Thọ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo