Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 8 tổ chức tri ân và chia tay lực lượng y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch ​

Bí thư Quận ủy Võ Ngọc Quốc Thuận và Chủ tịch UBND Quận Trần Thanh Tùng tặng giấy khen cho tập thể trường Đại học Y dược TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 10/10, Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 tổ chức họp mặt tri ân và chia tay cán bộ, y bác sĩ, sinh viên tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Quận 8 trong thời gian qua.

Đến tham dự có các đồng chí: Võ Ngọc Quốc Thuận, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; Trần Thanh Tùng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Thanh Sang, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận; Trần Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8...

Trong thời gian qua, bên cạnh các lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương, Quận 8 nhận được sự chi viện lực lượng từ các đơn vị y tế, lực lượng vũ trang trên địa bàn TPHCM và các tỉnh, thành bạn, trong đó có Trường Đại học Y dược TPHCM và Đại học Y dược Hải Phòng.

Được biết, lực lượng Trường Đại học Y dược TPHCM và Đại học Y dược Hải Phòng vào hỗ trợ Quận 8 từ ngày giữa tháng 7/2021 đến nay, với gần 200 thành viên là đội cán bộ, giảng viên, sinh viên giỏi chuyên môn và tận tình, nhiệt huyết trong công tác chăm lo, bảo vệ sức khỏe của người dân trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19.

Tại các tuyến đầu, lực lượng đã tham gia làm việc tại các khu cách ly trên địa bàn quận. Hằng ngày chăm sóc, theo dõi và điều trị trực tiếp cho các ca F0 chuyển nặng; thường xuyên động viên và thăm khám, theo dõi, điều trị các ca F0 tự cách ly tại nhà; hướng dẫn, tư vấn người dân điều trị các bệnh khác và thực hiện các nhiệm vụ theo sự điều phối của ngành y tế. Nhờ sự tiếp sức của các lực lượng đã góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận. Đến nay, Quận 8 đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh Covid-19.

Phó Chủ tịch thường trực UBND Quận Nguyễn Thanh Sang tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân thuộc trường Đại học Y dược Hải Phòng Phó Chủ tịch thường trực UBND Quận Nguyễn Thanh Sang tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân thuộc trường Đại học Y dược Hải Phòng

Tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Quận 8 Nguyễn Thanh Sang trân trọng tri ân và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên của hai trường đã kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ Quận 8 trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua; sát cánh cùng chính quyền và Nhân dân quận trong thời điểm cam go, khốc liệt nhất của đại dịch Covid-19. Thay mặt lãnh đạo và người dân quận, đồng chí Nguyễn Thanh Sang gửi những lời chúc tốt đẹp đến các thành viên trong đoàn công tác.

Dịp này, UBND Quận 8 đã trao khen thưởng cho 1 tập thể và 49 cá nhân thuộc Trường Đại học Y dược TPHCM; 22 cá nhân thuộc Trường Đại học Y dược Hải Phòng; gửi tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác.

Trúc Quỳnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo