Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 8: Tổ chức tập huấn cho cán bộ mặt trận cơ sở năm 2022

Tiến sĩ Trần Tấn Duy báo cáo chuyên đề trong khóa tập huấn

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 27/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 đã tổ chức khai giảng lớp tập huấn công tác Mặt trận năm 2022 (qua hình thức Hội nghị chuyên đề) cho đối tượng là ủy viên ủy ban MTTQ Việt Nam quận , Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam 16 phường và Trưởng, Phó ban Ban Công tác Mặt trận 97 khu phố.

Tham dự khai giảng có ông Trần Trung Tính, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; bà Trần Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8. Báo cáo chuyên đề tại lớp tập huấn có Tiến sĩ Trần Tấn Duy, Phó Trưởng Khoa Nhà nước - Pháp luật, Học viện Cán bộ TPHCM.

Nhằm kịp thời nâng cao chất lượng công tác Mặt trận tại quận và cơ sở; tăng cường công tác tuyên truyền và nắm bắt dư luận nhân dân cũng như; thực hiện tốt công tác đối ngoại nhân dân và kiều bào của cán bộ Mặt trận trong tình hình hiện nay. Đồng thời, kết hợp việc giới thiệu nội dung các chuyên đề gắn với việc gợi mở các vấn đề thực tiễn cần trao đổi để Thường trực Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 16 phường quan tâm và hướng dẫn, hỗ trợ Ban Công tác Mặt trận khu phố hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Các học viên tham gia lớp tập huấn Các học viên tham gia lớp tập huấn

Đợt tập huấn sẽ diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 10/5/2022 với 9 chuyên đề thiết thực và gắn với nhiệm vụ thực tiễn tại địa phương, cụ thể như là: các giải pháp công tác vận động nhân dân tham gia các cuộc vận động, phong trào tại địa phương; quỹ “Vì người nghèo”, “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” và các nguồn vận động khác; vai trò của MTTQ khi không tổ chức HĐND; các kỹ năng nhận diện và tương tác với thông tin mạng; công tác tôn giáo trong giai đoạn hiện nay; kỹ năng giám sát cấp ủy cơ sở Đảng, đảng viên và người đứng đầu góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ Việt Nam; kỹ năng sử dụng điện thoại thông minh và các ứng dụng phổ biến vận dụng vào công tác Mặt trận tại khu dân cư (hướng dẫn sử dụng bộ công cụ của Google, Zalo, Facebook, Box sync, Trell,…); kỹ năng giao tiếp, ứng xử, tuyên truyền, thuyết phục trong công tác; kỹ năng viết tin và nghiệp vụ chụp ảnh...

Đây là dịp để kết hợp việc nghiên cứu nội dung các chuyên đề công tác Mặt trận, hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng trao đổi những kinh nghiệm thực tiễn với người được tập huấn, đồng thời giới thiệu những mô hình, cách làm hay để rút kinh nghiệm, nhân rộng cách làm hiệu quả, thiết thực trong hệ thống Mặt trận quận, cơ sở. Qua đó, giúp cho cán bộ hệ thống Mặt trận phường, khu phố nắm chắc các chủ trương, nhiệm vụ công tác Mặt trận trong tình hình mới và kỹ năng nghiệp vụ, chủ động vận dụng vào thực tiễn hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng công tác Mặt trận trong thời gian tới.

Phước An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo