Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 8: Ngành Tuyên giáo nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2021

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều ngày 10/1, Quận ủy Quận 8 đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo, giáo dục lý luận chính trị năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Đến tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thọ Truyền, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Võ Ngọc Quốc Thuận, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 8; Đỗ Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 8 cùng đại diện cấp ủy các cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Quận 8.

Trong năm 2021, Ban Tuyên giáo Quận ủy đã tích cực tham mưu Ban Thường vụ Quận ủy chỉ đạo tổ chức sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, Thành ủy trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa; công tác giáo dục lý luận chính trị; đã tham mưu tổ chức tốt các lớp nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng các cấp gắn với thảo luận và xây dựng chương trình hành động của địa phương, cơ quan, đơn vị bằng những giải pháp cụ thể, thiết thực, phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế.

Đặc biệt, trong đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư, Ban Tuyên giáo Quận ủy đã kịp thời tham mưu chỉ đạo, lãnh đạo công tác tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân, qua đó, đã giúp nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng, chống dịch bệnh, góp phần tích cực trong việc chuyển hóa địa bàn Quận 8 từ vùng đỏ trở thành và giữ vững vùng xanh trong hơn 3 tháng đến nay.

Song song đó, công tác tuyên truyền tiếp tục có nhiều đổi mới, nhất là tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 với nhiều hình thức sinh động trực quan như: xây dựng các video clip tuyên truyền, infographic, hội thi trực tuyến… trên các trang mạng xã hội của hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở.

Ngoài ra, Liên hoan Văn nghệ các Dân tộc - Tôn giáo trên địa bàn Quận 8 năm 2021 với chủ đề “Dân tộc, tôn giáo đoàn kết, phát triển” cũng là một điểm mới trong hoạt động văn hóa văn nghệ nhằm tôn vinh, ca ngợi, phát huy những nét văn hóa truyền thống đặc trưng; góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội quận với cộng đồng các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn quận.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thọ Truyền, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM ghi nhận những kết quả đã đạt được, đồng thời, mong muốn ngành Tuyên giáo Quận 8 tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò tham mưu cho các cấp ủy đảng nhằm đảm bảo hoàn thành tốt công tác tuyên giáo trong tình hình mới.

Dịp này, Ban Thường vụ Quận ủy Quận 8 đã trao tặng giấy khen cho 18 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2021; Hội thi trực tuyến “Nhân dân Quận 8 với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026” và Liên hoan văn nghệ các Dân tộc - Tôn giáo trên địa bàn quận 8 năm 2021.

Ngọc Châu


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo