Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 7: Ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, vận động người dân phòng, chống dịch Covid-19

Hội nghị trực tuyến đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng chống dịch

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 4/6, UBND Quận 7 tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng chống dịch Covid-19 6 tháng đầu năm 2021 dưới hình thức trực tuyến với 11 điểm cầu tại UBND quận và UBND 10 phường. Đến dự có các đồng chí: Võ Khắc Thái, Bí thư Quận ủy; Hoàng Minh Tuấn Anh, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Thị Bé Ngoan, Phó Chủ tịch UBND Quận 7.

Theo báo cáo, tính đến ngày 31/5/2021, trên địa bàn Quận 7 có 5 trường hợp F0 lây nhiễm trong cộng đồng đang được bệnh viện của Thành phố điều trị. Quận đã tổ chức lấy mẫu tầm soát cho 29.768 trường hợp từ các ổ dịch, khách sạn có thu phí và các điểm có nguy cơ cao. Khu cách ly tập trung của quận tiếp nhận 659 trường hợp F1 (trong đó, 514/659 trường hợp đã hết thời gian cách ly).

Trong thời gian qua, cả hệ thống chính trị từ quận đến phường, lực lượng vũ trang, các ban ngành đoàn thể, nhân dân trên địa bàn Quận 7 đã đóng góp tích cực, nhanh chóng, kịp thời trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, UBND quận ra quân kiểm tra, nhắc nhở 1.004 lượt cơ sở kinh doanh, dịch vụ, thông báo dừng hoạt động 25 cơ sở, ban hành quyết định xử phạt 11 cơ sở với số tiền hơn 151 triệu đồng.

Ngoài ra, tính từ ngày 27/4/2021 đến nay, quận đã xử phạt vi phạm hành chính 167 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 336 triệu đồng; tuyên truyền đến 100% cán bộ công chức, người lao động của đơn vị nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19; truyền thông đến từng hộ dân thực hiện thông điệp 5K về phòng chống dịch; vận động kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh trên địa bàn Quận không đầu cơ, tích trữ hàng hóa…

Đồng thời, UBND 10 phường thành lập 688 tổ Covid cộng đồng. Các thành viên tham gia là cán bộ tổ dân phố, khu phố, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể, tình nguyện viên tại khu dân cư với chức năng tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, phát hiện sớm và báo cáo ngay với phường trường hợp nghi mắc Covid-19 cũng như những trường hợp không tự giác khai báo, không chấp hành các quy định về phòng chống Covid-19, hỗ trợ cơ quan chức năng trong việc truy vết các đối tượng liên quan đến người nhiễm Covid-19.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Quận 7 Võ Khắc Thái ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cả hệ thống chính trị, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn quận trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; đã thực hiện nghiêm Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Chính phủ theo chỉ đạo của UBND TP…  Trong thời gian tới, đồng chí Võ Khắc Thái đề nghị UBND quận cần tính toán đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị để vừa phòng, vừa chống dịch; kiện toàn đội ngũ cán bộ nhân viên y tế của quận và 10 phường; tiếp tục ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, vận động người dân phòng, chống dịch Covid-19…

Dịp này, UBND Quận 7 khen thưởng 28 tập thể và 17 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời hỗ trợ 101 triệu đồng cho đội ngũ y tế quận và 10 phường tham gia phòng chống dịch Covid-19.

Trâm Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo