Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 7: Thực hiện có hiệu quả “Ngày Biên phòng toàn dân”

Đại tá Nguyễn Duy Thắng, Chính ủy Bộ đội Biên phòng Thành phố trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 22/8, UBND Quận 7 đã tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2009 – 2019. Đến dự có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Duy Thắng, Chính ủy Bộ đội Biên phòng TPHCM; Nguyễn Văn Diệu, Bí thư Quận ủy; Lê Hòa Bình, Chủ tịch UBND Quận.

Trong 10 năm qua, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể Quận đã có nhận thức và lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” có hiệu quả. Công tác tuyên truyền, vận động được đa dạng hóa bằng nhiều hình thức; đã tổ chức được 127 buổi tuyên truyền với khoảng 13.800 lượt người tham gia. Các Trạm Biên phòng cửa khẩu đóng quân trên địa bàn Quận thực hiện có hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng khoa học, công nghệ tạo điều kiện thông thoáng, nhanh, gọn trong hoạt động xuất, nhập cảnh; tiêu biểu là thực hiện khâu đột phá ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, kiểm soát xuất, nhập cảnh kiểm soát hành chính; thực hiện tốt công tác tuần tra bảo vệ địa bàn, mục tiêu; phát hiện, bắt giữ và xử lý 321 vụ/478 đối tượng/22 phương tiện, phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 430 triệu đồng.

Hằng năm, quận và thành phố đã tổ chức thăm, hỏi, tặng quà cho các Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng trên địa bàn nhân các dịp Tết Nguyên đán, Ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng, Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam; góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, động viên cán bộ, chiến sỹ yên tâm công tác. Đồng thời, các Trạm đã nhận đỡ đầu cho 8 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hàng tháng hỗ trợ cho mỗi em 500.000 đồng theo chương trình “Nâng bước em tới trường”.

Dịp này, quận có 2 tập thể và 1 cá nhân được nhận giấy khen của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TPHCM; UBND quận khen thưởng 11 tập thể và 14 cá nhân có nhiều đóng góp trong 10 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2009 – 2019.

Trâm Anh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo