Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 7: Nhiều kết quả đạt được trong công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2018

Lãnh đạo Quận 7 tặng hoa chúc mừng các đồng chí được hiệp thương bổ sung ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận nhiệm kỳ 2014 – 2019

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 17/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 7 đã tổ chức Hội nghị lần thứ 11 và sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2018. Đến tham dự có các đồng chí: Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TPHCM; Lê Hòa Bình, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Quận 7; Hà Sơn, Phó Bí thư Quận ủy quận.

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Quận đã tích cực thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất mở đường, đóng góp trang bị các dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời, thùng rác tự quản, camera quan sát an ninh; tuyên truyền, vận động các chủ nhà trọ thực hiện cam kết không tăng giá phòng cho thuê đối với công nhân, người lao động thu nhập thấp, sinh viên, học sinh khó khăn và thu tiền điện, nước đúng theo quy định.

Đáng chú ý, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Quận hướng dẫn Mặt trận 10 phường tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia đợt tấn công cao điểm trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trong các ngày lễ lớn; duy trì và nhân rộng các mô hình phòng chống tội phạm. Công tác chăm lo cho người nghèo và các hoạt động an sinh xã hội vẫn được Ủy ban MTTQ Quận quan tâm.

Trong 6 tháng đầu năm, Mặt trận quận đã tích cực thực hiện công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” bằng nhiều hình thức mới, có hiệu quả. Qua đó đã vận động được số tiền hơn 1,1 tỷ đồng và được sử dụng để thực hiện nhiều hoạt động như: xây dựng nhà tình thương, sửa chữa nhà, nâng nền, chống dột, trợ vốn cho người nghèo; hỗ trợ phương tiện đi học; trao học bổng cho học sinh nghèo…

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tiến hành hiệp thương bổ sung thay thế nhân sự ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam quận nhiệm kỳ 2014 – 2019 đối với 4 đồng chí; trong đó 1 đồng chí bổ sung từ tổ chức thành viên của Mặt trận và 3 đồng chí bổ sung từ chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ các phường Tân Quy, Bình Thuận, Phú Thuận.

Gia Bảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo