Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 7: Nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực tại Ngày hội Phụ nữ vì cộng đồng

Các đồng chí lãnh đạo trao học bổng Nguyễn Thị Minh Khai năm học 2021 - 2022 cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 27/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Quận 7 tổ chức Ngày hội Phụ nữ vì cộng đồng năm 2021 với chủ đề “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới” nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, huy động nguồn lực xã hội chăm lo các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đến dự có các đồng chí: Phạm Trường, Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải phóng; Võ Thị Minh Tâm, Phó Trưởng ban Gia đình - Xã hội Hội LHPN TP; Huỳnh Nguyệt Ánh, Chủ tịch Hội LHPN Quận 7.

Ngày hội Phụ nữ vì cộng đồng năm 2021 diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa và nhân văn như tặng 30 suất quà trị giá 90 triệu hỗ trợ Chương trình “Đồng hành vượt cạn” cho các chị em đang mang thai ở trọ, xa quê khó khăn; tặng 4 máy tính bảng và 14 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai năm học 2021 - 2022 số tiền 33,5 triệu đồng; tặng 4.800 hộp sữa tươi, 3.500 kg gạo và 100 phần quà nhu yếu phẩm đến Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, nữ cựu tù chính trị, phụ nữ mang thai, hội viên phụ nữ đã và đang là bệnh nhân Covid-19, phụ nữ khuyết tật, trẻ em mồ côi do dịch bệnh, góp phần chăm lo cho người dân ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, Hội đã vận động, tuyên truyền về an toàn thực phẩm, chống rác thải nhựa…, tổ chức cho cán bộ, hội viên phụ nữ 53/53 chi hội khu phố đồng loạt ra quân tổng vệ sinh đường phố, vệ sinh môi trường, thực hiện “Ô khu phố xanh, sạch, đẹp”, “Tuyến đường, tuyến hẻm không rác”, góp phần phòng chống dịch bệnh, bảo vệ mội trường.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Huỳnh Nguyệt Ánh gửi lời tri ân các đơn vị, các nhà hảo tâm đã luôn đồng hành chăm lo cho các thai phụ có hoàn cảnh khó khăn vượt cạn thành công và các em học sinh khó khăn tiếp tục được đến trường. Đồng chí mong muốn, thời gian tới, Quận hội sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của các đơn vị để chăm lo nhiều hơn cho các đối tượng khó khăn do dịch Covid-19.

Đại diện các em học sinh, sinh viên được nhận học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, em Bùi Mai Thùy Linh, sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP, cho biết: “Hiện nay, em đang vừa học vừa làm thêm để phụ giúp ba mẹ trang trải chi phí sinh hoạt và học tập. Em thật sự may mắn khi được nhận suất học bổng này. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa với em, nó sẽ là động lực giúp em vượt qua mọi khó khăn, tự tin hơn trong học tập và cuộc sống. Cảm ơn các cô, chú đã giúp đỡ, đồng hành cùng chúng em trên con đường hoàn thành ước mơ của mình”.

Trần Hiển


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo