Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 7 cần quản lý, sử dụng hiệu quả đất công để phát triển KT-XH, phục vụ người dân

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 2 năm thực hiện Nghị quyết số 34 nhận giấy khen của UBND Quận.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/9, Quận ủy Quận 7 tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết số 34-NQ/QU ngày 3/1/2020 của Ban Thường vụ Quận ủy về lãnh đạo nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng nhà, đất và tài sản gắn liền với đất thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn Quận (gọi tắt là Nghị quyết số 34). Đến dự có các đồng chí: Hà Minh Hiền, Phó Trưởng phòng địa bàn 1, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; Võ Khắc Thái, Bí thư Quận ủy Quận 7; Lê Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND Quận.

Qua 2 năm thực hiện Nghị quyết số 34, cấp ủy các cơ sở đảng, chính quyền đã nghiêm túc tổ chức, triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực. Có 131 địa chỉ đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong tổng số 312 địa chỉ nhà, đất, công trình và các tài sản khác gắn liền với đất quản lý theo Nghị quyết số 167/2017/NĐ-CP của Chính phủ; 89 căn nhà phố, căn hộ chung cư thuộc sở hữu Nhà nước thực hiện bán, cho thuê và 179 nền và căn hộ tái định cư được giao quản lý. Trong năm 2021, đã thực hiện bàn giao cho Trung tâm Quản lý nhà và giám định xây dựng thuộc Sở Xây dựng Thành phố quản lý 42 căn hộ Đức Khải tại biên bản bàn giao số 1126/BB-QLNGHXD-QLVH.

Bên cạnh đó, có 17 dự án đã bàn giao đất xây dựng công trình công cộng, tổng diện tích 112.236,2 m2 (gồm 19 trường học, 4 trụ sở và 4 công trình khác); đã cấp giấy chứng nhận cho 3 cơ sở tín ngưỡng trên địa bàn Quận với diện tích 6.412,2 m2 và đã cấp giấy chứng nhận cho 17 cơ sở tôn giáo, tổng diện tích 17.618,41 m2.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Quận ủy Võ Khắc Thái ghi nhận và đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 34 của các đơn vị, đặc biệt là việc đeo bám, bám sát nội dung Nghị quyết để tổ chức thực hiện, kiểm tra đồng bộ của Quận, của phường, của các đơn vị, phòng ban.

Đồng chí Bí thư Quận ủy đề nghị, thời gian tới, cần tập trung quản lý, khai thác và sử dụng hiệu quả quỹ đất nhằm phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ người dân trên địa bàn như quy hoạch đất làm công viên, khu sinh hoạt cộng đồng, tập luyện thể dục, thể thao. Đối với các dự án không đền bù được, không giao làm các công trình công cộng thì thống nhất nhận tạm sử dụng cho đến khi bàn giao đủ và giao cho Trung tâm Văn hóa – Thể thao hoặc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Quận xây dựng thành các khu tập luyện thể dục thể thao, công viên.

Đồng chí Võ Khắc Thái cũng đề nghị, Thường trực UBND Quận bám sát, hoàn chỉnh hồ sơ về đất đai tôn giáo, tín ngưỡng, trong đó có 17 hồ sơ, 60 địa chỉ chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cần phải hoàn thành và sớm đưa vào quản lý; rà soát lại các phần đất đã được phê duyệt bán đấu giá và báo cáo Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Quận để thống nhất đầu tư. Bên cạnh đó, trong quá trình quản lý, cần phải niêm yết công khai cho người dân biết; đồng thời tăng cường thực hiện kiểm tra, giám sát của MTTQ Quận đối với chính quyền từ quận đến phường về việc quản lý và sử dụng đất công.

Tại hội nghị, UBND Quận đã khen thưởng 6 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 2 năm thực hiện Nghị quyết số 34 của Ban Thường vụ Quận ủy về lãnh đạo nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng nhà, đất và tài sản gắn liền với đất thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn Quận.

Trần Hiển


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo