Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 6: Việc học tập và làm theo Bác tiếp tục chuyển biến tích cực

Ban Thường vụ Quận ủy chụp ảnh lưu niệm với các tập thể điển hình thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/5, Quận ủy Quận 6 đã tổ chức Hội nghị tuyên dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phát động hội thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học - nghệ thuật chủ đề “Tình Bác sáng đời ta” năm 2018. Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận 6 Lê Văn Tân đã đến dự.

Năm 2017, Ban Thường vụ Quận ủy Quận 6 đã chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung về “tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và các kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Kết quả, đã giúp tạo sức lan tỏa trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Việc học tập và làm theo Bác tiếp tục chuyển biến tích cực và có mặt còn sâu sắc hơn, trở thành hoạt động thường xuyên, hàng ngày. Mỗi cán bộ, đảng viên đều lấy việc học tập và làm theo Bác là sự định hướng trong thực hiện nhiệm vụ, là phương pháp để rèn luyện bản lĩnh chính trị, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, nhất là người đứng đầu các cấp ủy, cơ quan, đơn vị.

Qua các hoạt động và phong trào tại cơ sở, xuất hiện nhiều mô hình, công trình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hiệu quả, được đánh giá cao và có thể nhân rộng. Kết quả, có 25 tập thể và 40 cá nhân được biểu dương cấp quận. Đó là những tập thể và cá nhân dù ở nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau nhưng đã có những việc làm hết sức thiết thực, hiệu quả và cụ thể; xứng đáng là những gương sáng về lối sống, nề nếp làm việc, thái độ tận tụy trong phục vụ nhân dân, chăm lo an sinh xã hội.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận 6 Lê Văn Tân đề nghị các cấp ủy, cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị, mặt trận và các đoàn thể tiếp tục nâng cao nhận thức về học tập và làm theo Bác; đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng; tổ chức thực hiện thật hiệu quả chuyên đề năm 2018 về “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; khẩn trương triển khai vận động, tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng sáng tác gửi tham gia hội thi, góp phần tạo không khí sôi nổi trong toàn Đảng bộ quận.

Dịp này,  đồng chí Nguyễn Minh Cao - Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy đã thay mặt Ban Thường vụ Quận ủy triển khai phát động hội thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học - nghệ thuật về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” - chủ đề “Tình Bác sáng đời ta” trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân. Đây là một nội dung thiết thực, hiệu quả giúp đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, đưa việc học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào thực tế cuộc sống.

Anh Hoàng

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo