Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 6: Tiếp xúc, đối thoại giữa lãnh đạo với doanh nghiệp, hộ kinh doanh

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/8, tại Trường Tiểu học Nguyễn Thiện Thuật đã diễn ra Hội nghị tiếp xúc đối thoại giữa lãnh đạo phòng, ban ngành Quận 6 với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và chương trình kết nối ngân hàng với doanh nghiệp trên địa bàn năm 2022.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo kết quả tình hình phát triển kinh tế - xã hội của quận trong 6 tháng đầu năm 2022 và giới thiệu một số chủ trương, chính sách mới có hiệu lực để doanh nghiệp, hộ kinh doanh kịp thời cập nhật bổ sung.

Hội nghị cũng ghi nhận các ý kiến với lãnh đạo Quận 6 xoay quanh các vấn đề như: các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; chính sách thuế doanh nghiệp, thuế hộ kinh doanh; các gói vay vốn hỗ trợ sản xuất, kinh doanh; phát triển kinh tế đêm tại chợ Bình Tây; phát triển tuyến phố chuyên doanh về ẩm thực và dịch vụ ăn uống; chính sách bảo hiểm xã hội, hỗ trợ vay vốn ngân hàng với lãi suất ưu đãi,…

Những ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã được lãnh đạo các phòng, ban, ngành của quận tiếp nhận và trực tiếp giải đáp ngay tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND Phường 2 Nguyễn Ngọc Trung đánh giá cao vai trò của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong việc góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Quận 6 trong thời gian qua. Đồng chí ghi nhận và tiếp thu các ý kiến đóng góp của doanh nghiệp, hộ kinh doanh tại hội nghị. Đối với những ý kiến vượt thẩm quyền, các phòng, ban, ngành của quận sẽ nghiên cứu và tham mưu với UBND quận để có câu trả lời thấu tình hợp lý cho doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Trung nhấn mạnh, sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện về môi trường sản xuất kinh doanh, hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đặc biệt trong giai đoạn phục hồi kinh tế hiện nay, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của Quận 6 ngày càng phát triển.

Dịp này, Phòng Kinh tế Quận 6 cũng đã thực hiện chương trình kết nối ngân hàng với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn Quận 6.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo