Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 6: Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận 6 Lê Văn Tân, trao giấy khen cho 10 cá nhân tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 5/2, Quận ủy Quận 6 đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo, Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về  Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và trao giải thưởng hội thi “Tự hào lịch sử truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân Quận 6” năm 2017. Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận 6 Lê Văn Tân đã đến dự.

Trong năm 2017, công tác tuyên giáo của Quận 6 đã được triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ, hiệu quả về các mặt: tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, cung cấp kịp thời thông tin cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trước những vấn đề và sự kiện lớn, quan trọng của đất nước và tình hình khu vực, thế giới; chủ động hướng dẫn và kiểm tra, đôn đốc việc nghiên cứu, quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Từ đó, giúp cán bộ, đảng viên và Nhân dân, các cấp, các ngành nhận thức sâu sắc và tích cực tham gia thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng có nhiều sự tiến bộ, trong đó đã mở Fanpage “Tự hào lịch sử truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân Quận 6”, hoàn thành biên soạn cuốn Lịch sử Đảng bộ và Nhân dân phường 1, phường 14, tổ chức Hội thi “Tôi yêu sử Việt”, tổ chức ghi hình chiếu phim tư liệu lịch sử kỷ niệm 50 năm Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Về việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị đảm bảo tính nghiêm túc và đạt kết quả nhất định: tổ chức sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị số 05 qua đó 26 tập thể và 43 cá nhân được tuyên dương cấp quận; 2 tập thể và 5 cá nhân được tuyên dương cấp TP; giao ban chuyên đề về “Kinh nghiệm sau 1 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05”; có 36 mô hình, công trình đăng ký nội dung đột phá “Nói đi đôi với làm” với  gắn với các nhiệm vụ chính trị cụ thể, giải quyết các vấn đề cấp bách, sát với tình hình của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Đặc biệt, công tác xây dựng Đảng theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII, gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân đều đạt được những kết quả tích cực. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND  Quận 6 Lê Văn Tân yêu cầu công tác tuyên giáo trong thời gian tới cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quán triệt, tuyên truyền, tổ chức học tập nghị quyết của Đảng và bám sát những yêu cầu, mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ; đồng thời tăng cường nắm chắc tình hình dư luận xã hội, tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, để tham mưu giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề phức tạp phát sinh. Bên cạnh đó, tổ chức thực hiện thật hiệu quả chuyên đề năm 2018 về “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Dịp này, Ban Thường vụ Quận 6 đã trao giấy khen cho 2 tập thể đạt giải phong trào và 10 cá nhân cho đạt giải cao trong hội thi “Tự hào lịch sử truyền thống cách mạng của Đảng bộ và Nhân dân Quận 6”. 

Anh Hoàng

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo