Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 6: Tiếp tục đổi mới công tác dân vận, hướng mạnh về cơ sở

Tuyên dương điển hình “Dân vận khéo”.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 12/10, Quận ủy Quận 6 đã tổ chức họp mặt tuyên dương 59 tập thể 4 gia đình và 18 cá nhân điển hình tiên tiến “Dân vận khéo”, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2020). Đến dự buổi họp mặt tuyên dương có các đồng chí: Lê Văn Tân, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM; Lê Thị Hờ Rin, Bí thư Quận ủy Quận 6…

Theo báo cáo của Quận ủy Quận 6, thời gian qua, để nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong tình hình mới, quận đã xây dựng chương trình: Nâng cao năng lực, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công tác vận động quần chúng, vận động nhân dân. Các chi bộ, đảng bộ cơ sở trong toàn quận đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”; xây dựng các mô hình dân vận khéo trong tất cả các lĩnh vực. Kết quả đến nay, toàn quận có hàng trăm mô hình “dân vận khéo”, với hàng trăm tập thể và cá nhân “dân vận khéo” trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Bí thư Quận ủy Quận 6 Lê Thị Hờ Rin cho biết, Quận 6 luôn coi trọng công tác dân vận; toàn bộ hoạt động của Đảng bộ phải phải xuất phát từ lợi ích và nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Vì vậy, trong thời gian tới, quận tiếp tục đổi mới công tác dân vận, hướng mạnh về cơ sở, nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo”, tăng cường đối thoại trực tiếp với nhân dân; thực hiện đồng bộ năm giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong cả hệ thống chính trị. Cùng với đó, nhân rộng hơn nữa các mô hình, cách làm hay những tấm gương tốt về công tác dân vận trong toàn xã hội. Đồng thời không ngừng đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, vận động nhân dân, khơi dậy tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc trong nhân dân, qua đó thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Trần Hồng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo