Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 6: Kịp thời chi hỗ trợ đợt 2 cho người dân gặp khó khăn

Chính quyền địa phương trao hỗ trợ đợt 2 cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm kịp thời đảm bảo an sinh cho người dân trên địa bàn trong giai đoạn khó khăn, UBND Quận 6 đã chỉ đạo khẩn trương triển khai chi hỗ trợ đợt 2 cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND ngày 25/6/2021 của HĐND TPHCM.

Đến nay, Quận đã hoàn thành công tác chi hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo với số tiền hơn 3,24 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Quận đã chi trả xong trợ cấp 2 đợt cho 23.972 lao động tự do, tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương... với số tiền hơn 35,95 tỷ đồng; trong đó: đợt 1 chi cho 10.120 trường hợp với số tiền 15,18 tỷ đồng, đợt 2 chi cho 13.852 trường hợp với số tiền 20,77 tỷ đồng.

Đối với công tác chi hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh ở tại các khu nhà trọ, khu vực cách ly, phong tỏa, khu công nhân…, Quận 6 đã duyệt chi kinh phí cho 23.566 hộ với số tiền hơn 35,34 tỷ đồng. Mỗi hộ được nhận 1,5 triệu đồng; trong đó, có 5.335 hộ nhận hỗ trợ từ nguồn ngân sách Quận là 1 triệu đồng/hộ cùng 500.000 đồng từ Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6 với tổng số tiền 6,4 tỷ đồng kèm 5.335 phần quà trị giá 1,6 tỷ đồng.

Quận 6 đã chỉ đạo thực hiện việc hỗ trợ theo đúng các nguyên tắc là bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng, không bỏ sót, công khai, minh bạch, không để xảy ra tình trạng lợi dụng, trục lợi chính sách; tạo điều kiện thuận lợi nhất để người lao động và người sử dụng lao động dễ dàng tiếp cận chính sách.

Hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo vui mừng khi được nhận tiền hỗ trợ Hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo vui mừng khi được nhận tiền hỗ trợ

Quận 6 cũng chú trọng công tác vận động, tiếp nhận và quản lý các nguồn tài trợ hàng hóa của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài quận trên tinh thần “lấy sức dân chăm lo cho dân”; phối hợp rà soát nhu cầu, tổ chức phân phối lương thực, thực phẩm tài trợ, đảm bảo chăm lo cho các hộ dân trong khu vực bị phong tỏa, cách ly, các hộ dân, công nhân lao động khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh. Tổ chức hỗ trợ y tế cần thiết cho người dân, tăng cường chăm lo động viên tinh thần, đảm bảo phương tiện phòng hộ, hỗ trợ vật chất cho lực lượng tuyến đầu và các lực lượng tham gia phòng chống dịch.

Bà Trần Thị Thơm, thuộc diện hộ gia đình khó khăn tại Phường 1, chia sẻ, gia đình bà có 3 người, vợ chồng bà tuổi đã cao, không còn khả năng lao động, mọi chi phí sinh hoạt, trang trải cuộc sống trong nhà đều phụ thuộc vào người con trai lao động tự do hiện đã mất việc làm 3 tháng. Nay được nhận tiền hỗ trợ, gia đình bà rất phấn khởi...

Trong hoàn cảnh dịch bệnh, Nhà nước ta đã có rất nhiều nỗ lực chăm lo cho nhân dân. Việc khẩn trương chi hỗ trợ tiền đợt 2 cho người dân gặp khó khăn là một việc làm vô cùng cấp thiết, phát huy tính nhân văn và ý nghĩa của chính sách. Qua đó, tạo nên nguồn động viên to lớn giúp người dân đồng lòng cùng chính quyền địa phương quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.

Ngọc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo