Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 6: Khoác lên mình những chiếc áo mới đủ sắc màu cho ngày Tết thêm vui

Trang trí tại các con hẻm nhỏ mở ra không gian đậm vị Tết giữa lòng thành phố.

(Thanhuytphcm.vn) - Những ngày cuối năm, cùng với các hoạt động chăm lo an sinh xã hội, Đảng ủy, UBND các phường trên địa bàn Quận 6 tăng cường cùng ban ngành, đoàn thể tích cực các hoạt động tổ chức hội thi trang trí, triển lãm đón Tết Quý Mão 2023. Không khí Tết cũng lan toả đến từng con hẻm, khu phố, nhà dân, mỗi một góc “Mang xuân về” được trang trí, đầu tư một cách bài bản, có yếu tố thẩm mỹ cao, mỗi công trình đều có lực lượng “hùng hậu” từ các cán bộ, công chức đến người dân xung quanh, đồng lòng chung tay thực hiện.

Không khí rộn ràng, sum vầy để mang Tết về với gia đình, lối xóm, nhiều người dân ở những con hẻm, khu phố tại Quận 6, đã cùng nhau trang trí không gian, tiểu cảnh đón Tết bằng những dãy đèn lồng, mèo giấy đỏ, nồi bánh chưng, chậu hoa cúc vàng rực, câu đối đỏ,… tại các con hẻm nhỏ mở ra không gian đậm vị Tết giữa lòng thành phố.

“Tuyến đường này do nhiều nguồn kinh phí từ doanh nghiệp, chính quyền địa phương và bà con khu phố cùng nhau thực hiện. Mấy năm nay, cứ đến dịp Tết đến, tuyến hẻm này đều trang trí như vậy” - cô Hương, Đường số 8, Phường 11 cho biết.

Đường tiểu cảnh ngày Xuân với chủ đề “Mừng Đảng mừng Xuân” diễn ra từ ngày 17/1/2023 đến ngày 1/2/2023 (nhằm ngày 26 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến ngày 11 tháng Giêng năm Quý Mão) tại UBND Phường 11. Là góc đường rực sắc vị Tết xưa và nay, từ những tiểu cảnh được thiết kế đa dạng, phong phú với nhiều phong cách và ý nghĩa truyền tải khác nhau. Đây là một trong những địa điểm thưởng lãm và chụp ảnh Xuân quen thuộc, thu hút đông đảo người dân trong và ngoài địa phương. 

Đường tiểu cảnh ngày Xuân với chủ đề “Mừng Đảng mừng Xuân” tại UBND Phường 11. Đường tiểu cảnh ngày Xuân với chủ đề “Mừng Đảng mừng Xuân” tại UBND Phường 11.

Chị Khánh Ngân, Phường 11 phấn khởi chia sẻ: “Khoảng 2 năm nay, gia đình tôi không phải đi đâu xa, cứ chiều 29 Tết được nghỉ ngơi, dọn dẹp xong nhà cửa. Các thành viên trong nhà lại mỗi người một sắc áo dài, chở nhau tới con hẻm ngay UBND phường là có thể du Xuân chụp hình với nhiều góc ảnh mang phong cách khác nhau. Vừa thân quen mà thấy háo hức vì mỗi năm lại có một đường hoa Tết ngay gần nhà mình”.

Bên cạnh đó, với phương châm “Tết đến với mọi người, mọi nhà” cho hộ cận nghèo và bảo trợ xã hội, người già neo đơn, yếu thế, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình người ở trọ khó khăn..., từ ngày 13,14,15,16/1, dịp Tết này, Phường 11 phối hợp cùng các đơn vị mạnh thường quân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn chăm lo 569 phần quà với số tiền 284.500.000 đồng.

Theo Chủ tịch Hội LHPN Phường 10 Nguyễn Thị Thu Hiền chia sẻ: “Đây là công trình mà tất cả các gia đình hội viên, các điểm kinh doanh phục vụ ăn uống ở địa phương được vận động đều tham gia, để kịp tiến độ hoàn thiện những tiểu cảnh phục vụ người dân, có những đêm cùng tập trung làm đến 23 giờ, già trẻ, lớn bé đều có công việc riêng, phù hợp với mình.”

Dựa trên ý tưởng Tết là sum vầy đoàn viên bên hơi ấm từ gian “bếp củi” thân quen, sự mộc mạc, giản dị và bình yên, thân quen tạo nên một gian bếp ấm áp… thu hút nhiều người dân cùng đến đây tham quan, chụp ảnh. 

“Mấy bữa nay chộn rộn quá. Tôi đi vô con hẻm quanh nhà, mọi người đã giăng đèn, đặt chậu bông trước cửa. Tiểu cảnh, câu đối, linh vật mèo trang trí cũng ngộ nghĩnh, rực rỡ. Nhìn dòng xe người đi mua sắm, chở hàng hóa Tết, dù về nhà có chút kẹt xe nhưng mà tự nhiên thấy vui, Tết về tới nơi thật rồi” - anh Thế Hùng, Phường 5, Quận 6 cho biết.

Góc tiểu cảnh rực rỡ, rộn ràng đón Tết Nguyên đán 2023 Góc tiểu cảnh rực rỡ, rộn ràng đón Tết Nguyên đán 2023

Chạy dọc các tuyến đường quanh Công viên Bình Phú, Công viên Phú Lâm, khu vực phía trước các toà nhà chung cư, trường học, khuôn viên chùa,… đều được trang trí góc tiểu cảnh rực rỡ, rộn ràng đón Tết Nguyên đán. Những góc trang trí mang đậm bản sắc văn hóa Tết Việt, có mâm ngũ quả, có bánh chưng, bánh dày, cây nêu, cây đào, hoa mai ngày Tết… tạo điều kiện cho thế hệ trẻ được nghe, hiểu và hướng về cội nguồn phong tục tết cổ truyền tốt đẹp. 

Bước vào một khu phố của những cán bộ công chức,… lại có thể nghe thấy giọng của một bác cán bộ hưu trí đang hùng hồn hát vài câu “Đất nước trọn niềm vui”. Đi qua dãy liền kề quán sá, cửa hàng quanh khu Chợ Bình Tây, sẽ được nghe đủ các bài hát đón Xuân, lời Hoa, lời Việt,... tất cả từ cảnh sắc đến những thanh âm, đều làm lòng người nôn nao, rộn ràng hơn.

Thời khắc giao thừa sắp đến, bước sang năm mới Quý Mão 2023 với những hy vọng bình an, súng túc, hạnh phúc, Quận 6 khoác lên mình những chiếc áo ấm đủ sắc màu cho ngày Tết thêm mới với những người sinh ra và lớn lên tại đây, thêm ấm lòng những người lao động xa xứ, không về quê đón Tết.

Thu Quỳnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo