Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 6: Kéo giảm 50% số vụ vi phạm xây dựng trái phép, không phép

Phó Chủ tịch UBND Quận 6 Huỳnh Minh Hùng phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 11/12, UBND Quận 6 tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TU ngày 25 tháng 7 năm 2019 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn TP. Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Quận 6 Huỳnh Minh Hùng chủ trì hội nghị.

Báo cáo của UBND Quận 6 cho biết, trong hơn 3 tháng qua toàn bộ hệ thống chính trị quận và các phường đã tập trung đánh giá tình hình xây dựng trên địa bàn, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm và kịp thời các vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn; áp dụng các biện pháp ngăn chặn ngay từ đầu đối với các trường hợp vi phạm xây dựng. Qua đó, đã được kéo giảm 50% số vụ xây dựng trái phép, không phép trên địa bàn quận so với thời điểm trước khi ban hành Chỉ thị số 23-CT/TU của Thành ủy TPHCM. Trong năm 2019, UBND Quận 6 đã cấp 1.137 giấy phép xây dựng, phát hiện xử lý 5 trường hợp vi phạm sai phép, 13 trường hợp vi phạm xây dựng không phép.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Quận 6 Huỳnh Minh Hùng yêu cầu các ban, ngành của quận và UBND các phường tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Thành ủy, Nghị Quyết 12/NQ-QU của Ban Thường vụ Quận ủy; kiên quyết chấn chỉnh việc quản lý xây dựng trên địa bàn, chấm dứt tình trạng xây dựng không phép và trái phép; tăng cường cải cách hành chính ở lĩnh vực xây dựng để vừa đảm bảo hiệu quả quản lý nhà nước, vừa đảm bảo quyền lợi người dân và doanh nghiệp; kiên quyết không để xảy ra tình trạng xây dựng không phép, sai phép, sai quy hoạch trên địa bàn Quận 6 mà không bị xử lý.

Chấn Dũng

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo