Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 6 hoàn thành mục tiêu không còn hộ nghèo giai đoạn 2016 – 2020 trước thời hạn

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu trao quyết định công nhận Quận 6 hoàn thành mục tiêu không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo TP giai đoạn 2016 - 2020.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 22/1, UBND Quận 6 tổ chức hội nghị tổng kết chương trình giảm nghèo bền vững năm 2017 và công bố Quận 6 hoàn thành mục tiêu không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo TP giai đoạn 2016 - 2020. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu.

Trong năm 2017, Quận 6 đã tập trung giải quyết các chế độ và trợ giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo như trợ vốn, cấp thẻ bảo hiểm y tế, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, hỗ trợ về nhà ở, miễn giảm học phí, hỗ trợ học bổng, kéo giảm 5 chiều thiếu hụt dịch vụ xã hội cơ bản… cùng sự hỗ trợ hiệu quả của cộng đồng xã hội đã từng bước giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo ổn định cuộc sống. 

Hiện nay, Quận 6 đã có thêm 660 hộ nghèo vượt chuẩn nghèo, hoàn thành mục tiêu không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo TP giai đoạn 2016 - 2020 trước thời hạn; gần 1.400 hộ cận nghèo vượt chuẩn cận nghèo và 5 chỉ số xã hội còn bị thiếu hụt cơ bản hoàn thành.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận 6 trong công cuộc giảm nghèo.

Năm 2018, Quận 6 phấn đấu hoàn thành mục tiêu cơ bản không còn hộ cận nghèo dưới 1%, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu đề nghị UBND Quận 6 cần làm tốt hơn công tác tuyền thông, tuyên truyền tại mỗi phường, mỗi khu phố, tổ dân phố; đẩy mạnh phong trào thi đua từ trong hệ thống chính trị ra đến nhân dân, trên từng khu phố, tổ dân phố… tham gia của cộng đồng vào các hoạt động giảm nghèo. Bên cạnh đó, kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng các gương điển hình tiêu biểu của các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc để cổ vũ, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu cũng lưu ý Quận 6 không tự bằng lòng với kết quả đạt được, mà phải thường xuyên nắm tình hình các hộ nghèo vừa thoát nghèo còn nằm trong chuẩn hộ cận nghèo để tiếp tục chăm lo, hỗ trợ các hộ này theo chính sách hỗ trợ cho hộ cận nghèo, đảm bảo những hộ này thoát nghèo bền vững, không để tái nghèo.

Dịp này, UBND TPHCM công nhận Quận 6 hoàn thành mục tiêu không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo TP giai đoạn 2016 - 2020 và tặng Bằng khen cho 1 tập thể có thành tích trong công tác giảm nghèo bền vững; UBND Quận 6 tặng Giấy khen cho 74 tập thể và 60 cá nhân đạt thành tích trong thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững năm 2017.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo