Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 6: Đẩy mạnh công tác bao phủ tiêm vaccine cho người dân

Tiêm vaccine cho người già, đi lại khó khăn trên địa bàn Phường 12

(Thanhuytphcm.vn) - Với mong muốn đạt được mục tiêu tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho toàn bộ người dân trên địa bàn, đội y tế lưu động 14 phường tại Quận 6 đã phối hợp cùng lực lượng cán bộ cơ sở đẩy mạnh công tác bao phủ tiêm vaccine cho người dân bằng nhiều hình thức.

Ở Phường 12, ngay khi có kế hoạch thực hiện chiến dịch tiêm chủng lưu động ưu tiên tiêm vaccine cho người cao tuổi, UBND Phường đã phối hợp rà soát lập danh sách và đến tận nhà tiêm vaccine mũi 1 cho người bị bệnh tai biến, khó khăn trong việc đi lại, người già neo đơn không có điều kiện đến các điểm tiêm tập trung. Đội tiêm gồm 1 cán bộ y tế phụ trách chính, 1 bác sĩ khám sàng lọc trước tiêm, 1 bác sĩ khám sau tiêm cùng các lực lượng hỗ trợ hậu cần và đảm bảo an toàn trong tiêm chủng. Đối với người già, đặc biệt là những cụ có nhiều bệnh nền, được khám kỹ trước tiêm. Những trường hợp có bệnh nền thì được tư vấn điều trị ổn mới chỉ định tiêm. Ngoài ra, nhân viên y tế sẽ thăm hỏi và sàng lọc kỹ về tiền sử dị ứng thuốc và thức ăn, động viên tinh thần và người nhà của các cụ. Nhân viên y tế cũng hướng dẫn kiểm tra tên vaccine và hạn sử dụng. Sau khi tiêm xong, người được tiêm và người nhà được hướng dẫn theo dõi sức khỏe 30 phút, việc sử dụng thuốc nếu cần thiết.

Tiêm vaccine vào buổi tối cho người dân tại Phường 10 Tiêm vaccine vào buổi tối cho người dân tại Phường 10

Tại Phường 10, Trạm Y tế Phường phối hợp các lực lượng y tế tình nguyện tăng cường thêm việc tiêm vaccine cho người dân cả vào buổi tối, đến 22 giờ 30 mới kết thúc.

Với sự chung tay của lực lượng y tế cơ sở và cán bộ phường, đội tình nguyện viên, Quận 6 đang tập trung đẩy mạnh tiến độ tiêm vaccine, đảm bảo sớm hoàn thành bao phủ tiêm chủng vaccine, đạt miễn dịch cộng đồng trên địa bàn.

Thu Quỳnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo