Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 6: Cần tuyên truyền, thực hiện các giải pháp để người dân hạn chế sử dụng túi ni-lông

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/8, Quận ủy Quận 6 tổ chức Hội nghị giao ban chuyên đề về thực hiện Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước” cho các đồng chí là Bí thư chi bộ của 74  khu phố trên địa bàn quận (ảnh). Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 6 Nguyễn Minh Cao chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các tham luận đã chia sẻ về kết quả và lộ trình thực hiện 126 mô hình, công trình về thực hiện Cuộc vận động do Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6 phát động; cách thức tuyên truyền trong học sinh, các cơ sở tôn giáo trên địa bàn; việc cải tạo các điểm rác thành các điểm trồng thuốc nam, hoa viên tại địa bàn khu phố…

Nhiều ý kiến đại diện cấp ủy các chi bộ khu phố cũng đã nêu các giải pháp cho việc thực hiện Cuộc vận động trong thời gian tới như: đề xuất việc trang bị, nâng cấp phương tiện thu gom, xử lý rác; thực hiện thu gom hàng ngày đối với rác hữu cơ; có quy định cụ thể, hợp lý về việc thu gom rác cồng kềnh; thực hiện tốt hơn công tác quản lý nhà nước đối với các điểm công trình xây dựng, khu vực có nhiều nhà trọ; thường xuyên nạo vét kênh rạch, khai thông cống rãnh; cần tuyên truyền, có giải pháp để người dân hạn chế sử dụng túi ni-lông, sản phẩm nhựa dùng một lần.

Có ý kiến cũng đề nghị xác định lực lượng nòng cốt tham gia cuộc vận động như lực lượng đảng viên, đảng viên sinh hoạt tại địa bàn khu phố để làm tuyên truyền viên nhân rộng thực hiện Cuộc vận động trong các tầng lớp nhân dân. Ngoài ra, cần tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm giữa các phường, khu phố; thực hiện công tác theo dõi, kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện và sự tham gia của người dân một cách thường xuyên, liên tục kết hợp với các biện pháp chế tài,...

Phát biểu kết luận hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 6 Nguyễn Minh Cao đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội quận tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền đến từng hộ dân về việc thực hiện Chỉ thị số 19 của Ban Thường vụ Thành ủy. “Việc thực hiện Cuộc vận động là cả quá trình, cần có thời gian, kiên trì từng bước một và cần thực hiện với sự đồng bộ, nhất quán, phù hợp với từng địa bàn dân cư” - đồng chí Nguyễn Minh Cao nhấn mạnh.

Lan Phương

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo