Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 5: Ký kết quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự với các bệnh viện trên địa bàn

Công an Quận 5 tổ chức ký kết quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự với các bệnh viện trên địa bàn Quận 5

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 14/10, Công an Quận 5 tổ chức hội nghị ký kết quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự giữa Công an Quận 5 và các bệnh viện trên địa bàn. Đến dự có đồng chí Nguyễn Xuân Trung, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Quận 5…

Tại hội nghị, Công an Quận 5 thông tin tình hình an ninh trật tự trên địa bàn và công tác phối phợp đảm bảo an ninh trật tự tại các bệnh viện trong thời gian qua. Trên cơ sở đó, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tế về an ninh, trật tự tại địa phương và khu vực bệnh viện, các đơn vị phối hợp cùng Công an Quận 5 xây dựng quy chế phối hợp trong công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại khu vực. Bên cạnh đó, Quy chế phối hợp cũng phân công, phạm vi và trách nhiệm cụ thể của các bên nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện và giải quyết kịp thời các hoạt động tuyên truyền kích động, lôi kéo cán bộ viên chức tham gia vào những hoạt động xâm hại đến an ninh quốc gia, gây mất ổn định an ninh chính trị; chủ động phòng ngừa, đấu tranh phòng chống các hoạt động phức tạp của các loại tội phạm hình sự, ma túy, tệ nạn xã hội xảy ra trong và ngoài khuôn viên bệnh viện, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của bệnh viện; tạo điều kiện giao lưu, trao đổi kỹ năng, nghề nghiệp, kinh nghiệm giữa cán bộ chiến sĩ Công an Quận 5 và cán bộ viên chức của bệnh viện để thực hiện tốt hơn công tác của ngành mình.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Trung đánh giá cao việc phối hợp giữa Công an Quận 5 và các bệnh viện trong công tác đảm bảo an ninh trật tự địa bàn trong thời gian qua. Do địa bàn nhỏ, có nhiều bệnh viện, lượng người đến khám chữa bệnh hàng ngày rất lớn (trên 100.000 lượt người) nên cơ sở hạ tầng chưa đảm bảo, tình hình an ninh trật tự còn phức tạp. Đồng chí đề nghị Ban Giám đốc các bệnh viện nghiên cứu đẩy mạnh mô hình bác sĩ gia đình để giảm tải tại các bệnh viện; xây dựng đường dây nóng kết nối nhanh giữa bệnh viện với Công an quận, Công an phường, UBND phường để kịp thời trao đổi thông tin, giải quyết các tình huống liên quan đến an ninh trật tự; đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất như căn tin, bãi giữ xe, hệ thống camera giám sát… Đối với các cơ quan chức năng của quận, phường tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, mỹ quan đô thị bên ngoài bệnh viện, sẵn sàng phối hợp với lực lượng công an khi có yêu cầu. Đồng chí cũng đề nghị Công an quận chỉ đạo các đội nghiệp vụ và Công an phường tăng cường công tác tuần tra đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống các loại tội phạm, phòng chống cháy nổ đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

Mai Khuê


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo