Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 4 tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và cầu siêu cán bộ, chiến sĩ, nhân dân Quận 4 mất do dịch Covid-19

Các đại biểu thực hiện nghi lễ cầu siêu

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 27/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 4 tổ chức Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022) và Lễ cầu siêu cán bộ, chiến sĩ, nhân dân Quận 4 mất do dịch Covid-19 tại Bia tưởng niệm liệt sĩ Tết Mậu Thân Phường 3.

Đến dự chương trình có các đồng chí: Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Lý Tấn Hòa, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 và hơn 250 tăng, ni, phật tử, thân nhân của các anh hùng liệt sĩ, thân nhân của cán bộ, chiến sĩ, người dân mất do dịch Covid-19.

Trong không khí trang nghiêm, thiêng liêng, các đại biểu đã mặc niệm tưởng nhớ, thắp hương và thực hiện nghi lễ cầu siêu tri ân công ơn các anh hùng liệt sĩ, tưởng niệm cán bộ, chiến sĩ, nhân dân Quận 4 mất do dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 Nguyễn Thị Thu cho biết, đây là dịp để tưởng nhớ và thể hiện lòng biết ơn đến các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với đất nước đã hy sinh thân thể, xương máu, mồ hôi và nước mắt cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí khẳng định, sự hy sinh vô cùng to lớn của những anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng sẽ sống mãi trong lòng các thế hệ người Việt Nam, trong lòng Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Quận 4. Đây cũng là dịp để bày tỏ lòng thành kính, chia sẻ, động viên trước những mất mát, đau thương đối với các gia đình có cán bộ, chiến sĩ, người dân trên địa bàn Quận 4 đã mất vì dịch Covid-19.

Hơn 2 năm qua, dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã gây tổn thất nặng nề cho cả nước nói chung, trong đó có TPHCM và Quận 4 nói riêng. Trong bối cảnh đó, hàng trăm, hàng ngàn cán bộ, nhân viên y tế, chiến sĩ lực lượng vũ trang đã bất chấp nguy hiểm, xông pha vào tâm dịch, dành hết tâm lực để chăm sóc, chữa trị người bệnh. Trong cuộc chiến cam go, ác liệt ấy đã có hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, Tổ Covid-19 cộng đồng, tình nguyện viên, các nhà thiện nguyện, cán bộ cơ sở tại Quận 4 bị nhiễm bệnh, trong đó, nhiều người đã qua đời. Dịch bệnh tràn qua, trên địa bàn Quận 4 đã có hơn 150 trẻ em mất cha mẹ, người nuôi dưỡng trực tiếp.

Mỹ Duyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo