Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 4: Tăng cường công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Lý Tấn Hòa tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 7/12, Hội Cựu chiến binh (CCB) Quận 4 tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động hội và phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2018. Đến dự có đồng chí Lý Tấn Hòa, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 4.

Thời gian quan, các cấp hội Hội CCB Quận 4 đã triển khai đồng bộ, rộng khắp phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, thu hút đông đảo hội viên tham gia. Các phong trào gắn với nhiệm vụ chính trị tại địa phương, thúc đẩy hoàn thành các chỉ tiêu thi đua được giao. Các chương trình an sinh xã hội, giúp hội viên vượt khó được thực hiện hiệu quả. Hội đã vận động gần 1.200 phần quà cho các hội viên, thương binh, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 280 triệu đồng; có 4 hội viên được xây dựng nhà tình thương, sửa chữa chống dột; giúp cho gần 180 hội viên vay vốn với số tiền hơn 4,5 tỷ đồng. Đến nay, Hội CCB quận không còn hộ nghèo và chỉ còn 1 hộ cận nghèo.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 4 Lý Tấn Hòa đề nghị Hội CCB quận quan tâm công tác phát triển hội viên, thường xuyên hỗ trợ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp nhau phát triển kinh tế, góp phần thực hiện chương trình “giảm nghèo bền vững” của quận. Hội cần tăng cường công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, tư tưởng chính trị cho hội viên; tiếp tục vận động hội viên cựu chiến binh gương mẫu trong thực hiện Cuộc vận động “Người dân Thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Dịp này, có 3 tập thể, 3 cá nhân được tặng Bằng khen của Hội Cựu chiến binh TP; UBND Quận 4 tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 17 cá nhân  có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” năm 2018.

Mỹ Duyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo