Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 4: Nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư giới thiệu những nội dung bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 10/7, Quận ủy Quận 4 tổ chức hội nghị báo cáo chuyên đề “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019) gắn với việc xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân”. Đến dự có các đồng chí: Thân Thị Thư, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM – báo cáo viên hội nghị; Trần Hoàng Danh, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Trần Hoàng Quân, Chủ tịch UBND quận.

Tại hội nghị, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư đã giới thiệu những nội dung cơ bản của bản Di chúc, nêu bật ý nghĩa, giá trị lý luận và thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh trong bản Di chúc đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. 50 năm sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đi xa, Di chúc của Người tiếp tục soi sáng việc nâng cao đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên hiện nay. Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là văn kiện có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, được coi là bảo vật quốc gia mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho Đảng, cho nhân dân ta.

Kỷ niệm 50 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đi xa, ôn lại lời căn dặn của Người trong Di chúc, là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi tổ chức Đảng tự soi rọi lại mình; phấn đấu xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, “xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh” như di nguyện của Người.

Hội nghị cũng đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019) gồm nhiều hoạt động như: hội thi báo cáo viên giỏi Quận 4; hội thi tìm hiểu 3 tác phẩm “Di chúc”, “Dân vận”, “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”; khánh thành Trường Mầm non 3, Mầm non 6, Đài phun nước Công viên Hồ Khánh Hội, công trình nâng cấp Phòng Truyền thống Quận 4; hành trình về nguồn cho các gương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;…

Mỹ Duyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo