Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 4 khai mạc Hội chợ da giày và tuần lễ mua sắm năm 2019

Người dân tham quan, mua sắm tại gian hàng giày
(Thanhuytphcm.vn) - Tối 23/11, UBND Quận 4 tổ chức lễ khai mạc Hội chợ da giày và tuần lễ mua sắm năm 2019 tại đường 48. Đến dự có các đồng chí: Lâm Hùng Tấn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ; Thái Thị Bích Liên, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; Trần Hoàng Quân, Chủ tịch UBND Quận 4.

Hội chợ diễn ra từ ngày 23/11 đến ngày 1/12, có sự tham gia của 80 doanh nghiệp với gần 100 gian hàng thuộc các lĩnh vực: giày da, dệt may, đồ gia dụng, thủ công mỹ nghệ,... Trong đó, giày da có hơn 30 gian hàng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND Quận 4 Nguyễn Thị Mỹ Hạnh cho biết hội chợ nhằm duy trì và phát triển ngành nghề truyền thống của địa phương, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, kết nối sản xuất góp phần phát triển kinh tế, du lịch Quận 4. Đồng chí cũng đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Tại lễ khai mạc, UBND Quận 4 cũng đã tổ chức trao giải hội thi “Thợ giỏi ngành da giày” Quận 4 lần 3 năm 2019 diễn ra vào sáng cùng ngày.

Hội thi có sự tham gia của 13 đội thi là các cơ sở sản xuất giày trên địa bàn quận. Các đội đã trải qua 2 phần thi: trắc nghiệm kiến thức và thực hành. Ở phần thi tay nghề, mỗi đội gồm 2 thành viên cùng thực hiện các công đoạn để hoàn thành 1 đôi giày nam cỡ số 40 - 41; hoặc 1 đôi giày nữ cỡ số 36 - 37. Đội dự thi thực hiện các công đoạn từ pha quai - may - ráp - gò đế đến hoàn thiện một sản phẩm tại địa điểm thi trong khoản thời gian 180 phút.

Mỹ Duyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo