Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 4 đi bộ đồng hành gây quỹ khuyến học hơn 1 tỷ đồng

Các đồng chí lãnh đạo tặng học bổng cho các học sinh vượt khó, học giỏi

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 24/3, UBND Quận 4 tổ chức ngày “Chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” và đi bộ đồng hành gây quỹ khuyến học Quận 4 lần XIV năm 2019 với chủ đề “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc – Thực hiện Cuộc vận động không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Quận 4 sạch và giảm ngập nước”. Đến dự có các đồng chí: Tô Thị Bích Châu, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP; Trần Hoàng Danh, Bí thư Quận ủy – Chủ tịch HĐND quận; Trần Hoàng Quân, Chủ tịch UBND quận.

Chương trình có sự tham gia của hơn 6.500 cán bộ, viên chức, đoàn viên, hội viên, học sinh và người dân trên địa bàn quận. 750 vận động viên đã tham gia chạy Olympic có lộ trình 1km. Đoàn đi bộ với nhiều băng rôn, khẩu ngữ diễu hành qua các tuyến đường: đường số 48, Tôn Thất Thuyết, Nguyễn Khoái, Bến Vân Đồn với chiều dài gần 3km.

Đi bộ đồng hành là hoạt động được Quận 4 tổ chức thường niên nhằm đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, xây dựng thói quen thường xuyên tập thể dục thể thao, nâng cao thể chất cho người dân. Đồng thời, cuộc đi bộ còn có mục đích gây quỹ khuyến học chăm lo cho học sinh Quận 4 có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các tổ chức xã hội tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, tôn vinh gương sáng hiếu học.

Chương trình đã nhận được sự ủng hộ của 130 tập thể, cá nhân, doanh nghiệp với số tiền 1,043 tỷ đồng. Qua đó, Hội Khuyến học Quận 4 đã trao học bổng cho 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học giỏi với tổng kinh phí gần 90 triệu đồng.

Mỹ Duyên
 Từ khóa
quận 4

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo